Video

Sự kiện Hoa anh đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2018

Thắm tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản

Thứ Hai, 08/01/2018 16:27 Lượt xem: 8299 In bài viết

ĐBP - Hoa anh đào – biểu tượng cho nét văn hóa đặc trưng của đất nước, con người Nhật Bản, nay đã được lai ghép, nhân giống thành công tại Đảo Hoa, xã Mường Phăng (huyện Điện Biên). Nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa này và gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh, năm 2018, lần đầu tiên tỉnh Điện Biên tổ chức Sự kiện Hoa anh đào và đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến mảnh đất Điện Biên lịch sử để tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào Nhật Bản.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa kéo dài, nhưng Sự kiện Hoa anh đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2018 vẫn diễn ra theo đúng dự kiến. Trên sân khấu, các diễn viên vẫn say sưa thể hiện những tiết mục ca múa nhạc giới thiệu vẻ đẹp mảnh đất, con người cùng văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên và đất nước Nhật Bản. Dù thời tiết không ủng hộ, song Đảo Hoa vẫn đón nhận sự hiện diện của các đại biểu, du khách và người dân địa phương. Điều này đã thể hiện sự nỗ lực của tỉnh, tinh thần trách nhiệm của Ban Tổ chức và đặc biệt là sự nhiệt tình của người dân và du khách thập phương đã đến với sự kiện. Có mặt tại Đảo Hoa, chiêm ngưỡng và trải nghiệm sắc hoa anh đào ngay trên đất nước mình, ông Thái Hiền Lương, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cảm thấy rất ấn tượng bởi sắc màu rực rỡ của hoa anh đào Nhật Bản tại Điện Biên.

Mặc dù Sự kiện Hoa anh đào – Pá Khoang – Điện Biên năm 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Điện Biên nhưng đã thu hút được nhiều người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Qua bạn bè giới thiệu, bạn Minh Hằng, ở TP. Hà Nội cũng rất tò mò và mong muốn được trải nghiệm một lần đến với Đảo Hoa để ngắm hoa anh đào. Vì vậy, bạn Hằng đã cùng người thân vượt hàng trăm cây số từ Hà Nội lên Điện Biên để được chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào.

Từ lâu, Điện Biên được du khách mọi miền Tổ quốc biết đến bởi Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” hay sắc trắng tinh khôi của những bông hoa ban; thì nay, mọi người còn biết đến mảnh đất này bởi sắc màu rực rỡ của hoa anh đào Nhật Bản trên Đảo Hoa, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên. Việc hoa anh đào được nhân giống và trồng thành công tại Đảo Hoa không chỉ có ý nghĩa về khoa học, văn hóa mà còn khẳng định tiềm năng, cơ hội, thế mạnh của Điện Biên trong xây dựng mối quan hệ và hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. 

Đến với Sự kiện Hoa anh đào – Pá Khoang – Điện Biên năm 2018, đại biểu và du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá những sản phẩm du lịch độc đáo và các hoạt động phong phú. Tại bản văn hóa Che Căn (xã Mường Phăng, huyện Điện Biên), du khách được thưởng thức những món ăn truyền thống dân tộc trên địa bàn tỉnh và đất nước Nhật Bản, như: thịt khô gác bếp, nộm da trâu, xôi nếp nương, gà nướng, cháo cá hồi, salad rong biển, sushi, cá hồi nướng, mỳ Ý trộn trứng cá… Bên cạnh đó là một chuỗi các hoạt động văn hóa và du lịch phong phú với màu sắc chủ đạo là bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với những giá trị tinh thần mang tính biểu tượng của đất nước Nhật Bản.

Hy vọng rằng, qua sự kiện này, nhiều du khách trong và ngoài nước sẽ biết đến hình ảnh con người, mảnh đất Điện Biên cũng như văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản. Qua đó, thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác, xúc tiến đầu tư của các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản vào Điện Biên nói chung và Khu du lịch Pá Khoang – Điện Biên Phủ nói riêng; từng bước đưa Đảo Hoa trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch Điện Biên.

Phạm Quang – Phương Liên

Back To Top