Video

Tết sớm ở Đồn Biên phòng Mường Pồn

Thứ Bảy, 10/02/2018 14:41 Lượt xem: 10339 In bài viết

ĐBP - Trong cái giá lạnh của những ngày cuối năm cũ, chúng tôi đến thăm Đồn Biên phòng Mường Pồn, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên và được đón tết sớm cùng với cán bộ, chiến sỹ tại đây. Hàng năm, vì nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới để nhân dân địa bàn vui tươi đón tết, nhiều cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng đã tình nguyện ở lại đơn vị để trực Tết Nguyên đán. Cũng chính vì thế, năm nào Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn cũng tổ chức một tết sớm mộc mạc, giản đơn nhưng vô cùng ý nghĩa đối với những cán bộ, chiến sỹ của Đồn.

Trong không khí phấn khởi, rộn ràng, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Pồn đang tập trung chỉnh trang lại khuôn viên, nơi ăn ở, để chuẩn bị đón xuân mới. Những cán bộ, chiến sỹ ở đây, mỗi người đến từ một miền quê, có tuổi đời và thâm niên công tác khác nhau. Nhưng khi đã về chung một đơn vị, lại cùng nhau đón những cái tết xa nhà, họ dường như gắn bó khăng khít và đoàn kết hơn; ai cũng bắt tay vào làm việc với tinh thần phấn khởi và nhiệt tình. Ngoài những món ăn được nấu bằng đồ tăng gia của đơn vị, cán bộ, chiến sỹ còn gói nhiều bánh chưng xanh và kiếm một cành đào rừng đẹp nhất để trang trí. Mọi thứ được chuẩn bị chu đáo sao cho đầm ấm, gần gũi, để cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị lúc nào cũng cảm thấy đồn là nhà, biên giới là quê hương.

Binh nhất Lường Văn Sơn, 23 tuổi, quê tại xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên - một trong những chiến sỹ trực tết tại đơn vị năm đầu tiên; đồng nghĩa với đó, Sơn sẽ ăn tết xa gia đình, xa quê hương. Tâm sự với chúng tôi, Sơn chia sẻ: Khi thấy không khí tết tràn ngập khắp nơi, rồi người nhà gọi điện lên thăm hỏi, Sơn cũng thấy nhớ nhà lắm. Nhưng tại đơn vị, nhận được nhiều sự động viên, khích lệ của Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn và sự sẻ chia, tình cảm gắn bó của các đồng đội nên Sơn đã vững tin hơn, không cảm thấy buồn nữa, và còn tự hào vì mình đang thực hiện một nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả của người lính quân hàm xanh.

Hàng năm, khi các chiến sỹ của Đồn Biên phòng Mường Pồn chuẩn bị đón tết, đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn xã Mường Pồn và xã Hua Thanh cũng được mời tham gia giao lưu và ăn tết cùng đơn vị. Vì thế, trong dịp này, Đồn lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp hơn ngày thường, bởi bà con các dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú trên địa bàn đến để cùng gói bánh chưng, nấu các món ăn, chuẩn bị tết. Bên cạnh đó, với phương châm “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản”, Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Mường Pồn còn tổ chức trao tặng những phần quà thiết thực cho hộ nghèo của xã Mường Pồn và Hua Thanh. 200 suất quà, mỗi suất gồm nhu yếu phẩm cần thiết và 2 cái bánh chưng xanh do cán bộ, chiến sỹ của Đồn tự gói, đã đem lại niềm vui, sự phấn khởi cho mỗi hộ dân nghèo, giúp họ có thêm điều kiện để đón một mùa xuân mới ấm áp, vui vầy bên gia đình.

Với tinh thần “Vui xuân đón tết – không quên nhiệm vụ”, những cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Mường Pồn vẫn “trực chiến”, đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn khu vực biên giới và trong nội biên đồn quản lý. Các anh vẫn kề vai sát cánh bên nhau, phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức các tổ đội tuần tra mốc biên giới; triển khai các nhóm dân vận đi đến từng bản làng, tuyên truyền, vận động bà con chung tay giữ gìn an ninh trật tự, nhất là trong dịp tết. Làm sao để mỗi dịp tết đến xuân về, bà con đều được vui xuân đón tết trong không khí an toàn và đảm bảo.

Được đón tết sớm cùng với cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Mường Pồn, chúng tôi mới thấu hiểu sự hy sinh thầm lặng, cao cả của những người lính Cụ Hồ đối với nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội nơi biên giới. Nhiệm vụ mà các anh đang thực hiện đã mang mùa xuân đến với các bản làng, đem tết đầm ấm đến với người dân; đồng thời, củng cố thêm niềm tin của nhân dân và chính quyền địa phương với lực lượng biên phòng.

Phương Liên

Back To Top