Video

Thành phố đêm ngập tràn xúc cảm

Thứ Sáu, 16/02/2018 07:11 Lượt xem: 9169 In bài viết

ĐBP - Những ngày hối hả, tất bật lo sắm tết vừa đi qua, người dân thành phố Điện Biên Phủ lại tưng bừng bước vào thời khắc giao thừa rộn rã, tràn ngập niềm hân hoan. Và đã từ lâu, khu vực trung tâm thành phố là nơi được đông đảo người dân lựa chọn để góp mặt trong thời khắc quan trọng này. Đặc biệt, đêm giao thừa năm nay sẽ trở lại đầy ý nghĩa với màn pháo hoa ấn tượng, thông qua nguồn kinh phí hỗ trợ của 17 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đây là những ngọn đèn rực rỡ trên đường Võ Nguyên Giáp – con đường trung tâm và trang trọng nhất thành phố. Trên con đường thẳng tắp ấy, ngay từ chập tối 15/2 (tức 30 tết) dòng người và xe từ khắp các khu dân cư của thành phố và vùng lân cận đã náo nức đổ về Quảng trường 7/5, mặc dù thời điểm diễn ra các chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa chào đón năm mới còn cách vài tiếng. Trong không gian ngập tràn ánh sáng, thành phố như được khoác tấm áo mới. Phố phường trở nên lộng lẫy trước thềm năm mới cũng khiến tâm trạng mỗi người có mặt tại đây rạo rực hơn.

Để mọi người dân có được cảm xúc trọn vẹn trong đêm đặc biệt này, việc thắt chặt an ninh cũng được các lực lượng vũ trang phối hợp tăng cường. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ được huy động, túc trực khắp các ngả đường, điểm vui chơi, nơi tập trung đông người, hỗ trợ nhân dân đi lại và vui chơi an toàn.

Mặc dù nhiệt độ càng về đêm càng giảm sâu, sương rơi nhiều và gió lạnh, song điều đó không cản được dòng người thôi đổ về trung tâm thành phố chờ đón thời khắc giao thừa. Mỗi người chọn cho mình một vị trí thật đẹp để cảm nhận không khí chào đón năm mới. Có người chọn cách hòa vào dòng người trên phố để cảm nhận không khí náo nức và ghi lại những bức hình đầu tiên của năm mới; còn với anh chàng người Thụy Sỹ này, việc lần đầu tiên được đón Tết Việt trên mảnh đất Điện Biên thật sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Quảng trường 7/5 luôn là điểm hẹn lý tưởng trong đêm cuối cùng của năm cũ. Tại đây, một chương trình nghệ thuật đặc sc được chuẩn bị công phu từ trước đó nhiều ngày; một sân khấu lớn hoành tráng và hàng chục, hàng trăm diễn viên, nghệ sỹ chuyên, không chuyên đã sẵn sàng để mang đến cho khán giả một đêm nhiều ý nghĩa. Tiếng nhạc làm rạo rực lòng người bởi chương trình văn nghệ đặc biệt chào xuân; những ca khúc mang đậm hương sắc mùa xuân của đất nước, hòa chung với xuân Tây Bắc như thổi bừng thêm dòng cảm xúc đang rạo rực trong lòng mỗi người.

Thời khắc giao thừa đến gần, cũng là lúc hàng nghìn người lắng lại, cùng nghe những lời chúc mừng năm mới của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn. Trong đó, đã thể hiện quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền các cấp phấn đấu một năm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, đặc biệt quan tâm, chăm lo hơn tới đời sống nhân dân.

Thời khắc đồng hồ điểm tiếng chuông đầu tiên của ngày đầu năm mới, cũng là lúc thành phố vỡ òa cảm xúc. Trong tiếng nhạc, vòng xòe..., pháo hoa từng chùm bung tỏa như ban phát tài lộc, may mắn đến mọi nhà. Màn trình diễn pháo hoa lộng lẫy sắc màu đầy ấn tượng khép lại, cũng là thời điểm mở ra một năm mới đầy hứa hẹn. Sẽ còn đó những gương mặt rạng ngời, những nụ cười rạng rỡ trao nhau thay cho lời chúc về một sự khởi đầu đầy khí thế. Và chúng tôi, những người làm chương trình cũng không quên gửi đến mọi người, mọi nhà và bạn đọc gần xa lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng và ngập tràn hạnh phúc!

Hà Linh

Back To Top