Video

Du khách thập phương nô nức đổ về Điện Biên trước giờ khai hội

Thứ Sáu, 16/03/2018 22:28 Lượt xem: 8482 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn 1 ngày nữa là Lễ hội Hoa ban 2018 sẽ chính thức khai mạc. Hiện nay công tác chuẩn bị đã được các đơn vị hoàn tất sẵn sàng. Và thành phố Điện Biên Phủ cũng trở nên náo nhiệt hơn bởi lượng lớn du khách thập phương đổ về trước giờ khai hội. 

Ghi nhận tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn thành phố những ngày này, mặc dù thời tiết khá nóng và oi, song lượng người đổ về đây vẫn khá đông. Theo đơn vị quản lý cho biết, lượng khách bắt đầu tăng từ khoảng trung tuần tháng 2 trở lại đây, và cao điểm là những ngày gần lễ hội, với uớc tính trung bình mỗi ngày đón khoảng trên 3.000 lượt khách.

Nếu như con số thống kê thời điểm tháng 2 vừa qua Điện Biên đón gần 12.600 lượt khách, thì chỉ tính riêng nửa đầu tháng 3 (từ 1 – 14/3) đã đạt gần 40.000 lượt khách; trong đó hơn 1.000 lượt khách quốc tế. Con số thống kê này đạt gần 1/3 tổng giao của cả năm 2018. Với sự gia tăng lớn như vậy, để phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan của du khách, nhất là vào thời gian cao điểm, các đơn vị liên quan đã chủ động xây dựng kế hoạch và công tác chuẩn bị từ trước đó.

Với mong muốn được tận mắt chứng kiến những chứng tích lịch sử; đồng thời tham gia và hòa mình vào không khí lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc, nhiều du khách đã tìm về Điện Biên những ngày tháng 3. Trong số đó có không ít người quay trở lại lần 2, lần 3, cũng có người mới lần đầu tiên đặt chân đến mảnh đất Điện Biên, song đã kịp ghi lại cho mình những hình ảnh và ấn tượng đặc biệt.

Với tiếng vang của các mùa lễ hội trước và sức hấp dẫn của công tác truyền thông, có thể khẳng định sức hút của Lễ hội Hoa ban ngày càng lớn và trở thành dấu ấn không thể thiếu trong hành trình du lịch Điện Biên.

Đêm khai mạc Lễ hội Hoa ban đã đến rất gần, mọi công tác chuẩn bị cũng đã sẵn sàng. Cũng như đông đảo du khách, mọi người dân trên mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ đang háo hức chờ đón giờ phút trọng đại của hoạt động văn hóa lớn nhất năm 2018 này, để cùng trải nghiệm những hoạt động thú vị trong khuôn khổ lễ hội.

Hà Linh – Phạm Quang

Back To Top