Video

Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Lộc

Lấn chiếm vỉa hè, lề đường làm nơi tập kết máy móc, phương tiện gây bức xúc trong nhân dân

Thứ Ba, 18/09/2018 10:44 Lượt xem: 19381 In bài viết

ĐBP - Những thiết bị máy móc, phương tiện này là của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Lộc (phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ). Nhiều tháng nay, công ty này đã lợi dụng diện tích vỉa hè, lề đường làm nơi tập kết và sửa chữa phương tiện, máy móc. Điều đó không chỉ gây mất mỹ quan đô thị của thành phố mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khiến người dân tổ dân phố 20, 21 (phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ) vô cùng bức xúc. 

Đoạn đường này thuộc Dự án Tổng thể đầu tư, xây dựng Trung tâm Thể dục, thể thao tỉnh (giai đoạn 2002 – 2010). Vì dự án chưa hoàn thành nên hiện nay đoạn đường này do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên quản lý. Vị trí tập kết thiết bị máy móc, phương tiện của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Lộc sát tường rào của Nhà Thi đấu đa năng, thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh. Phía trung tâm đã nhiều lần nhắc nhở doanh nghiệp về việc lấn chiếm vỉa hè, lề đường làm nơi tập kết thiết bị máy móc và sửa chữa. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chưa có động thái di chuyển máy móc, phương tiện đến nơi tập kết khác.

Bên cạnh việc tập kết thiết bị máy móc, phương tiện ngổn ngang trên vỉa hè, lề đường, doanh nghiệp còn dựng lán để phục vụ việc sửa chữa máy móc, khiến dầu mỡ chảy ra đường cùng với cát bụi đã gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị.

Về sự việc này, đại diện Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Lộc cho biết, vì chưa có mặt bằng nên đơn vị tạm thời tập kết máy móc ở đây. Hiện nay công ty đang tiến hành thuê nhà kho, sân bãi để chuyển máy móc, phương tiện đến tập kết theo đúng quy định.

Về phía cơ quan chức năng, trao đổi với phóng viên, ông Lường Văn Thành, Đội trưởng Đội trật tự đô thị TP. Điện Biên Phủ cho biết, đã nắm được thông tin về việc vi phạm của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Lộc và hứa trong thời gian tới sẽ theo dõi và giải quyết dứt điểm tình trạng trên, để hoàn trả lại vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, việc lấn chiếm vỉa hè, lề đường của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hải Lộc để tập kết thiết bị máy móc, phương tiện là sai quy định. Rất mong đơn vị sớm chủ động khắc phục tình trạng này. Mặt khác, thời gian tới đây, các cơ quan, lực lượng chức năng cần theo dõi chặt chẽ; đồng thời phải có biện pháp mạnh nếu như đơn vị này vẫn cố tình vi phạm.

Phạm Quang – Phương Liên

Back To Top