Video

Tuổi trẻ Điện Biên nô nức lên đường nhập ngũ

Thứ Sáu, 22/02/2019 16:49 Lượt xem: 6915 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (22/2), các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Với sự chuẩn bị và tuyển chọn kỹ lưỡng, trong không khí phấn khởi, trang trọng, 800 thanh niên trong tỉnh đã chính thức lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

Năm nay, TP. Điện Biên Phủ được giao tuyển chọn và gọi gần 40 thanh niên nhập ngũ. Ngay từ sáng sớm, đông đảo người thân của các tân binh đã nô nức đổ về Quảng trường Him Lam để tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Cái se lạnh của buổi sớm mùa xuân bị xua tan bởi không gian tràn ngập cờ hoa rực rỡ và rộn ràng những giai điệu ngợi ca Đảng, đất nước và người lính cụ Hồ như giục giã bước chân những người lên đường.

Tự hào khi khoác lên mình bộ trang phục màu xanh gọn gàng, còn nguyên nếp gấp, mỗi tân binh trông rắn rỏi, dạn dĩ hơn ngày thường. Hành trang ngoài chiếc ba lô, những dòng tâm sự gửi gắm cho gia đình, họ mang theo quyết tâm và khát khao được rèn luyện mình để cống hiến, phục vụ Tổ quốc, nhân dân và cả những kỳ vọng của người thân, gia đình. 

Trong ngày giao nhận quân năm nay, toàn tỉnh có 800 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự vào các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh (250 tân binh); BĐBP tỉnh (130 tân binh); Trung đoàn 82, Quân khu II (420 tân binh). Nhiều nhất là huyện Điện Biên, Tuần Giáo, Mường Ảng… Trong số các tân binh, có tới trên 85% là con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Họ đều là thanh niên được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cơ sở, đảm bảo các điều kiện về độ tuổi, sức khỏe, trình độ, đạo đức, chính trị. Rất nhiều trong số họ đã tự nguyện viết đơn để được tham gia nhập ngũ. Điều đó cho thấy, thế hệ trẻ hôm nay vẫn luôn giữ vững truyền thống yêu nước, có trách nhiệm với công cuộc gìn giữ và bảo vệ Tổ quốc. Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần tân binh, trước ngày nhập ngũ các địa phương đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà. Tại một số huyện, do đường giao thông đi lại khó khăn nên thanh niên nhập ngũ ở các xã xa trung tâm đã có mặt tại huyện trước 1 ngày để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày nhập ngũ hôm nay.

Giây phút tạm biệt người thân, gia đình lên đường nhập ngũ là những khoảnh khắc đầy xúc động, nghẹn ngào. Những gương mặt này, từ hôm nay đã chính thức đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Những lời nhắn nhủ của gia đình, chính là động lực để họ quyết tâm phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội. Đây là vinh dự, niềm tự hào và cũng là trách nhiệm to lớn của tuổi trẻ Điện Biên với Tổ quốc, quê hương, để có thêm quyết tâm cống hiến; đồng thời góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Hà Linh – Lan Hương

Back To Top