Video

Du lịch Điện Biên chuyển động vào mùa

Thứ Tư, 13/03/2019 07:40 Lượt xem: 6716 In bài viết

ĐBP - Lễ hội Hoa Ban năm 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 13 - 18/3, cùng với đó là nhiều hoạt động hấp dẫn tại TP. Điện Biên Phủ. Với sức hút của hiệu ứng truyền thông, lượng khách du lịch đến Điện Biên những ngày này bắt đầu tăng mạnh. Và du lịch Điện Biên cũng nhộn nhịp chuyển động vào mùa. 

Tại điểm di tích đồi A1, mặc dù không phải ngày nghỉ, song lượng khách đến tham quan, tìm hiểu khá đông. Thống kê sơ bộ, thời gian này trung bình mỗi ngày di tích đồi A1 và các điểm thuộc quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ đón tiếp trên dưới 1.000 lượt khách tới tham quan. Chủ yếu là khách đi theo đoàn từ các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là các đoàn cựu chiến binh.

Tham quan, tìm hiểu tại các điểm di tích là lịch trình không thể thiếu trong hành trình du lịch Điện Biên. Với quần thể 45 điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, trong đó có 8 điểm đang được đưa vào khai thác phục vụ khách tham quan, Điện Biên luôn có sức hút nhất định trong lịch trình du lịch. Ngoài việc liên tục làm mới mình, thì để đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu tham quan, tìm hiểu của đông đảo du khách, đơn vị quản lý cũng như mỗi người làm du lịch địa phương đã có sự chủ động để chuẩn bị chu đáo từ trước đó.

Là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, với dự kiến lượng khách du lịch đến Điện Biên sẽ tăng cao. Vì vậy, để quảng bá và tạo sức hút cho du lịch, năm nay các tuyến, tour du lịch Điện Biên cũng được mở rộng, có sự kết hợp đa dạng các loại hình du lịch lịch sử với du lịch văn hóa, lễ hội, sinh thái, tâm linh…, cũng như các dịch vụ kèm theo, nhằm tạo ấn tượng tốt đối với du khách gần xa.

Thống kê từ Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, từ đầu năm đến nay, lượng khách tham quan tại các di tích Chiến trường Điện Biên Phủ ước tính khoảng 87.000 lượt, trong đó hơn 3.000 lượt khách quốc tế. Với kết quả khá khả quan ngay từ đầu năm như vậy, hứa hẹn sẽ mang lại những tín hiệu vui, tạo bước chuyển mạnh mẽ đối với du lịch tỉnh nhà trong năm nay.

Hà Linh

Back To Top