Video

Điện Biên những ngày vui rộn rã

Thứ Tư, 08/05/2019 07:52 Lượt xem: 8712 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, mảnh đất Điện Biên Phủ như trở nên rộn rã hơn, rực rỡ hơn với chuỗi hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn do các bộ, ngành Trung ương và địa phương tổ chức trên địa bàn. Không khí náo nhiệt trên khắp tuyến đường, khu dân cư trung tâm thành phố, khiến cho mỗi người dân và du khách đến Điện Biên dịp này đều cảm thấy háo hức và phấn khởi.

Lễ mít tinh trọng thể chào mừng các ngày lễ lớn trong năm diễn ra tại sân vận động tỉnh là điểm nhấn đậm nét nhất dịp này. Hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc đã phát huy cao độ truyền thống đoàn kết và tinh thần Điện Biên Phủ của cha ông, để góp mặt, tham gia đóng góp vào sự thành công chung của buổi lễ. Đường phố Điện Biên Phủ rộn ràng hơn, náo nhiệt hơn khi những bước chân diễu binh, diễu hành, tái hiện lại khí thế quyết tâm, hừng hực của quân đội ta trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt. Tinh thần ấy, khí thế ấy làm sống dậy tình yêu quê hương, đất nước; trân trọng các giá trị lịch sử và niềm vinh dự, tự hào trong mỗi người dân.

Các khu vực trung tâm thành phố, như: Quảng trường 7/5, đường Võ Nguyên Giáp, Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ… lại là những địa điểm thu hút bởi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao hấp dẫn. Các hoạt động này liên tiếp diễn ra từ đầu tháng 5 tới nay, là dấu ấn không thể quên, đánh dấu chặng đường sau 65 năm giải phóng của mảnh đất Điện Biên.

Ngoài các hoạt động do tỉnh tổ chức, dịp này Điện Biên thu hút rất nhiều hoạt động tri ân, về nguồn của Trung ương và nhiều tổ chức, đơn vị trong cả nước. Những sự kiện mang tầm cỡ quốc gia và khu vực được xem như món quà mang giá trị tinh thần lớn lao, và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người dân trên quê hương Điện Biên, như: Chương trình nghệ thuật “Điện Biên – Điểm hẹn hòa bình”; Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2019, Cúp Báo Quân đội nhân dân”… Mỗi chương trình đều có những nét riêng, song điểm chung là cùng mang ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước; thể hiện tấm lòng tri ân tới các anh hùng, liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên và ân nhân của họ trong những ngày đặc biệt này.

Ngày 7/5/1954, đồng bào các dân tộc Điện Biên cùng nắm tay với chiến sĩ cả nước hát vang lời ca “Giải phóng Điện Biên bộ đội ta tiến quân trở về. Giữa mùa hoa nở miền Tây Bắc tưng bừng vui”, thì 65 năm sau, hôm nay trên mảnh đất ấy những bàn tay lại nắm lấy bàn tay trong vòng xòe của tình đoàn kết. Điện Biên lại ngập tràn trong những ngày vui rộn rã. Và niềm hân hoan, phấn khởi, tự hào thì dường như vẫn còn vẹn nguyên. 

Hà Linh – Phạm Quang

Back To Top