Video

Mùa trung thu ấm áp

Thứ Sáu, 13/09/2019 16:11 Lượt xem: 10897 In bài viết

ĐBP - Một mùa Trung thu nữa lại về, đem đến sự rộn ràng cho từng khu phố, từng thôn xóm, bản làng. Đây là dịp trẻ em quây quần, sum họp bên người thân để được phá cỗ, trông trăng. Còn đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các em thiệt thòi hơn, nhưng không vì thế mà mùa Trung thu năm nay sẽ bớt vui đi; vì các cấp,  các ngành, đoàn thể, địa phương đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động mang đến không khí Trung thu ấm áp, vui tươi và ý nghĩa cho các em.

Mặc dù Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2019 do Nhà Thiếu nhi tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức chưa diễn ra, nhưng ngay từ chập tối các em nhỏ đã náo nức, tập trung trước sân Nhà Thiếu nhi tỉnh để tham gia đêm hội. Tại đây, các em nhỏ rất hào hứng chờ đón phần múa lân, các tiết mục văn nghệ và trò chơi dân gian. Trong số những đứa trẻ ở đây có nhiều em nhỏ thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ, các em cũng đến từ rất sớm để được hòa vào không khí tưng bừng của đêm hội trăng rằm.

Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh quản lý gần 80 trẻ, trong đó trực tiếp nuôi dưỡng hơn 60 trẻ đều là những em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi. Với ý nghĩa đem Trung thu ấm áp đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, những ngày qua, trung tâm đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh tích cực chuẩn bị tổ chức đêm hội Trung thu cho các em; tạo điều kiện tốt nhất để các em được vui chơi, đón Trung thu thật ấm áp và ý nghĩa.

Không chỉ trẻ em nói chung và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng được quan tâm tổ chức đón Trung thu, mà hơn 80 bệnh nhi tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cũng được đón một mùa Trung thu hết sức ý nghĩa và ấm áp do Chi đoàn thanh niên Bệnh viện phối hợp với Công ty TNHH Linh Nam tổ chức. Dù không được đón Trung thu tại gia đình, nhưng những bệnh nhi này cũng được an ủi phần nào từ những phần quà do các đoàn viên thanh niên Bệnh viện trao tặng.

Trong ngày Tết Trung thu, không phải đứa trẻ nào cũng được hưởng trọn vẹn niềm vui được quây quần bên gia đình, mà vẫn còn có những đứa trẻ không có được tình thương yêu đủ đầy của cha mẹ, nhiều em còn phải điều trị bệnh dài ngày trong bệnh viện. Dù không được vui đón Trung thu theo đúng nghĩa, nhưng bằng những bài hát, câu chuyện cổ tích, cùng với bánh kẹo và đèn ông sao do các tổ chức, cá nhân trao tặng, cũng đã mang đến cho các em nguồn động viên rất lớn trong mùa Trung thu này. Đó cũng là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống.

Phạm Quang

Back To Top