Video

Cả nước hướng về Trường Sa

Thứ Ba, 14/01/2020 17:01 Lượt xem: 5116 In bài viết

ĐBP - Những cây quất và hàng nghìn phần quà này đang được vận chuyển lên các tàu: KN 490, KN 491 và tàu HQ 561 để mang đến cán bộ, chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Những món quà này không chỉ là vật chất, mà còn là sự động viên, chia sẻ của đất liền với những chiến sĩ hải quân và nhân dân Trường Sa.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp cận Tết Cổ truyền của dân tộc, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương lại đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa và đem những phần quà là tình cảm của các đơn vị, tổ chức trong đất liền gửi đến Trường Sa thân yêu. Mặc dù là thành viên mới của CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, song ông Trần Đình Dũng, rất tích cực tham gia các hoạt động trong Chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” năm 2020. Với mong muốn động viên và tiếp thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, ông Dũng chia sẻ:

Ngoài sự có mặt của các thành viên CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, đến với Trường Sa lần này còn có hơn 150 phóng viên, nhà báo thuộc các báo, đài Trung ương và địa phương cũng tới thăm, chúc tết quân và dân trên các đảo, điểm đảo. Cùng chúng tôi đi trên hải trình sóng gió ra Trường Sa có nhà báo Nguyễn Chí Thanh, Báo Bình Dương. Bên cạnh nhiệm vụ tác nghiệp, thu thập thông tin, hình ảnh để phản ánh kịp thời về đời sống của quân và dân trên quần đảo Trường Sa, trong đợt công tác này, anh Thanh còn mang những món quà của tỉnh Bình Dương đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo.

Có thể thấy, những năm qua, nhân dân cả nước luôn hướng về biển đảo, với tình cảm thân thương. Và ý nghĩa hơn cả là trong những ngày cận kề Tết Cổ truyền của dân tộc, cả nước vẫn luôn hướng về Trường Sa với tình cảm, trách nhiệm, sự sẻ chia sâu sắc. Những món quà mà các tổ chức, đơn vị, địa phương trong đất liền gửi ra biển đảo có ý nghĩa vô cùng to lớn, không thể đo đếm bằng vật chất, mà cao hơn đó là sự động viên, chia sẻ của đất liền với quân và dân trên quần đảo Trường Sa.

Bên cạnh các hoạt động thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ trên đảo, đoàn công tác còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, nhằm động viên, cổ vũ những người lính hải quân nơi “đầu sóng, ngọn gió”. Những lời ca, tiếng hát ca ngợi về biển đảo, quê hương, đất nước và những người lính hải quân như gửi gắm tình cảm, hơi ấm từ đất liền, tiếp thêm động lực để các anh chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phạm Quang

Back To Top