Video

Khí thế trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện Nậm Pồ

Thứ Bảy, 01/08/2020 16:52 Lượt xem: 11801 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nậm Pồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra. Để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện và hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, vừa qua, Huyện ủy Nậm Pồ đã phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó nổi lên phong trào xã hội hóa trồng cây hoa ban trên tuyến quốc lộ 4H, tỉnh lộ 145B. Trong không khí sôi nổi trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện, việc phát động xã hội hoá trồng cây hoa ban đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn. Nhiều cán bộ, công chức, các đơn vị lực lượng vũ trang đã đăng ký trồng từ 1 đến 5 cây, thậm chí có người ủng hộ 10 cây. Riêng đối với ngành Giáo dục và Đào tạo huyện, sau khi phát động, mỗi giáo viên đã nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ 1 cây hoa ban. Đến nay, toàn ngành đã tiến hành trồng hơn 1.400 cây hoa ban trên tuyến tỉnh lộ 145B và quốc lộ 4H, tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội.

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi lao động, sản xuất chào mừng Đại hội Đảng các cấp, bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Nậm Pồ cũng rất tích cực tham gia phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự đồng lòng, nhiệt tình hưởng ứng của tất cả công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, đến thời điểm này, hơn 2.200 cây hoa ban đã được trồng trên 60km tại các tuyến tỉnh lộ 145B (Từ ngã ba km45 - ngã ba Nà Hỳ) và tuyến quốc lộ 4H từ Km35 đến km55 (thuộc địa phận xã Si Pa Phìn và Phìn Hồ).

Đến huyện Nậm Pồ vào những ngày này, không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện và Đại hội Đảng bộ các cấp còn được thể hiện rộng khắp tại các xã, bản. Nhiều công trình, phần việc đã và đang nỗ lực hoàn thành đúng tiến độ và được lan tỏa rộng khắp, đem lại niềm vui phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Các đơn vị, đoàn thể và địa phương trong huyện nỗ lực thi đua để hoàn thành các công trình, phần việc trên các lĩnh vực: Xây dựng cơ bản; nâng cao chất lượng y tế, trường học; phát triển kinh tế; an ninh - quốc phòng để chào mừng sự kiện lớn của Đảng.

Hiện nay, huyện Nậm Pồ đang tích cực thực hiện những phong trào thi đua, công trình, phần việc để hướng tới chào mừng đại hội Đảng bộ huyện và hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhất là việc đẩy mạnh tiến độ làm nhà cho người nghèo trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện Nậm Pồ được giao làm 156 nhà (141 nhà làm mới và 15 nhà sửa chữa) tại 5 xã: Chà Cang, Nậm Tin, Nậm Khăn, Chà Tở, Pa Tần. Do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như tinh thần trách nhiệm cao, hiện nay, nhiều ngôi nhà mới, khang trang đã dựng lên; qua đó nhận được đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ của bà con nhân dân. Dù phải thực hiện trong mùa mưa, gặp nhiều khó khăn, song huyện Nậm Pồ đang tập trung huy động mọi nguồn lực cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để đảm bảo tiến độ làm nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện; giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Ðây cũng là những hoạt động thiết thực nhất để chào mừng Ðại hội Ðảng bộ huyện Nậm Pồ lần thứ III, Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIV và hướng tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng.

Mỗi công trình, phần việc do các đơn vị, đoàn thể, xã và huyện Nậm Pồ phát động trong thời gian qua; dù to hay nhỏ cũng đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước thềm đại hội, tạo niềm tin trong nhân dân. Đặc biệt với những công trình, phần việc “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã góp phần tăng thêm sự gắn kết giữa Đảng với nhân dân, tạo lên sự thành công cho Đại hội Đảng bộ các cấp và cũng là nền tảng vững chắc góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh.

Phạm Quang

Back To Top