Video

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt

Thứ Năm, 13/08/2020 14:40 Lượt xem: 12876 In bài viết

ĐBP - Trên tuyến quốc lộ 4H vào mùa mưa thường xuyên xảy ra những điểm sạt lở gây ách tắc giao thông. Đây là điểm sạt lở tại Km110+200 thuộc địa phận xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé. Những trận mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến nền địa chất tại đây trở nên suy yếu, gây ra sạt lở đất, đá trên ta luy dương xuống lòng đường; làm ách tắc giao thông cục bộ.

Theo giới chuyên môn, khối lượng đất, đá tràn xuống lòng đường ước tính trên 10.000m3 và ngay tại vị trí này đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Sẵn sàng túc trực đảm bảo giao thông trong mùa mưa, cán bộ và công nhân của Công ty Cổ phần Đường bộ II Điện Biên đã nhanh chóng có mặt tại điểm sạt lở, khẩn trương làm rào chắn, hướng dẫn người và phương tiện lưu thông tạm thời theo đường nhánh; đồng thời cho máy móc, thiết bị san gạt đất đá, hót sụt sạt. Do khối lượng lớn nên dự kiến từ 4 - 5 ngày, đơn vị mới khắc phục xong điểm sạt lở này.

Là đơn vị xây dựng, quản lý, bảo trì đường bộ, hoạt động nhiều năm trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Đường bộ II Điện Biên hiện đang phụ trách trên 400km đường giao thông, thuộc các tuyến quốc lộ: 12, 12 kéo dài, 4H, 4H1, 4H2, 279C và đường tỉnh lộ: 143, 145B. Để giữ cho các cung đường luôn êm thuận và thông suốt, những năm qua Công ty thường xuyên khảo sát thực tế các tuyến đường; đầu tư kinh phí cho công tác quản lý, duy tu, sửa chữa. Do đặc thù các tuyến đường đơn vị quản lý hầu hết nằm tại địa bàn các huyện vùng cao, trên những con đèo và đồi, núi hiểm trở; hàng năm, cứ vào mùa mưa, thường xảy ra tình trạng sụt, sạt đất đá, cây cối từ trên ta luy dương xuống lòng đường hoặc từ ta luy âm xuống vực, sông, suối, gây đứt gãy lòng đường, cản trở giao thông. Chính vì thế, ngoài khắc phục sụt, sạt, Công ty còn chủ động đưa máy móc, thiết bị và nhân lực tới túc trực thường xuyên tại những khu vực xung yếu. Riêng trên tuyến quốc lộ 4H2 dài hơn 40km, thuộc địa bàn huyện Mường Nhé là tuyến đường dễ xảy ra sụt, sạt trong mùa mưa, Công ty đang bố trí 6 máy móc, thiết bị và hàng chục công nhân ăn ở tại đây, nhằm chủ động, sẵn sàng, kịp thời ứng phó trong mọi tình huống.

Từ đầu mùa mưa đến nay, trên các tuyến đường do Công ty Cổ phần Đường bộ II quản lý đã ghi nhận hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ, ảnh hưởng tới giao thông. Riêng tuyến quốc lộ 4H2, đoạn từ xã Chung Chải đến xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé), chúng tôi đã chứng kiến vài điểm sạt lở lớn. Do túc trực sẵn trên cung đường này nên chỉ trong thời gian ngắn, các cán bộ, công nhân của Công ty Cổ phần Đường bộ II đã có mặt kịp thời, khắc phục sụt sạt, giúp cho người và phương tiện lưu thông, đảm bảo an toàn.

Với phương châm sẵn sàng, chủ động ứng phó và xử lý triệt để các điểm sạt lở, đảm bảo thông tuyến nhanh nhất, trong những ngày mùa mưa, cán bộ và công nhân Công ty Cổ phần Đường bộ II không quản ngại thời tiết, ngày đêm thực hiện nhiệm vụ cắt cua, hạ thấp độ cao trên các cung đường, nhằm giảm bớt nguy cơ sạt lở phía ta luy dương ở các khu vực xung yếu. Nhờ có sự nỗ lực của đơn vị, những cung đường vùng cao luôn được duy tu, sửa chữa, đảm bảo giao thông luôn thông suốt và an toàn, nhất là trong mùa mưa lũ.

Phương Liên

Back To Top