Video

Thêm gắn bó tình làng, nghĩa xóm

Thứ Sáu, 13/11/2020 08:31 Lượt xem: 12657 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, các thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đều rộn ràng chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Đi khắp các khu dân cư, đâu đâu cũng thấy bầu không khí vui tươi, ấm áp của ngày hội; qua đó thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong khu dân cư.

Khác với mọi năm, năm nay Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở tổ dân phố 1, thị trấn Mường Chà (huyện Mường Chà) được tổ chức ngay từ đầu tháng 11. Dù mới hơn 13 giờ, song bà con nhân dân trong tổ dân phố đã đến tập trung tại nhà văn hóa từ rất sớm. Các cụ ông, cụ bà và cả những nam thanh nữ tú đều lựa chọn cho mình bộ quần áo đẹp nhất để mặc đi dự ngày hội. Niềm vui còn được nhân lên khi tổ chức ngày hội bà con nhân dân trong bản còn được đón các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện về dự. Giữa những tiếng loa, tiếng nhạc ngân vang rộn rã là lời ca, điệu múa do nhân dân trong tổ dân phố thể hiện; cùng với tiếng cười nói vui vẻ đã đem lại không khí rộn rã và đầm ấm tình làng, nghĩa xóm.

Gác lại những công việc hàng ngày, từ sáng sớm, người dân bản Sen Thượng, xã Sen Thượng (huyện Mường Nhé) đã tập trung khá đông đủ để chuẩn bị luyện tập văn nghệ, sắp xếp ghế ngồi, trang hoàng sân khấu tạo nên không khí đầm ấm, vui tươi. Và đặc biệt là năm nay, người dân trong bản càng phấn khởi hơn vì các phong trào, các cuộc vận động từng bước đi vào cuộc sống, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được nâng cao. Với sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của cả bản, đến nay thu nhập bình quân đầu người của bản đạt hơn 22 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 18% và có gần 80% gia đình đạt gia đình văn hóa. Đó là một kết quả rất phấn khởi, ghi nhận sự cố gắng, phấn đấu và đoàn kết của bà con dân bản Sen Thượng.

Không chỉ khu dân cư tổ dân phố 1 và bản Sen Thượng mà trong những ngày này, khắp các bản làng trong tỉnh đều rộn ràng không khí tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngày hội này thực sự đã trở thành hoạt động ý nghĩa, gắn kết và thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng khu dân cư. Ngoài việc mang đến không khí đầm ấm tình làng, nghĩa xóm, ngày hội còn là diễn đàn để người dân có điều kiện phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở. Cũng nhờ sự đoàn kết mà tất cả những khó khăn sẽ vượt qua, những phong trào và cuộc vận động sẽ được thực hiện thuận lợi hơn. Từ sự đoàn kết ấy, MTTQ các cấp trong tỉnh quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh” và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Sau một năm lao động vất vả, người người, nhà nhà trong khu dân cư lại có dịp ngồi lại với nhau trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân, đem đến không khí rộn ràng, vui tươi, đầm ấm của tình làng nghĩa xóm. Từ đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được vun đắp ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư theo như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công”.

Quang Hưng

Back To Top