Video

Lực lượng ĐVTN - Địa chỉ đỏ của thiện nguyện vùng cao

Chủ Nhật, 20/12/2020 21:13 Lượt xem: 11380 In bài viết

ĐBP - Những chiếc áo ấm này là món quà của một tổ chức từ thiện ở TP. Hà Nội, được những cán bộ, đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Điện Biên Đông kết nối, mang đến trao cho người dân bản Huổi Hoa A1, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông. Mặc dù năm nay mùa đông đến sớm, nhưng có lẽ đối với những người dân nghèo nơi đây, năm nay sẽ là năm ấm áp nhất, bởi họ nhận được nhiều quần, áo ấm và chăn ấm mùa đông; ai cũng cảm thấy phấn khởi, rưng rưng xúc động khi nói những lời cảm ơn.

Cùng với quần, áo, chăn ấm mùa đông, Huyện đoàn Điện Biên Đông còn trao nhiều phần quà là bánh kẹo và dép, do một nhóm từ thiện khác ủng hộ cho học sinh đang học tại các điểm trường, là con, em người dân trong bản Huổi Hoa A1. Vì tiếp nhận và tổ chức kết hợp hai chương trình nên các cán bộ, đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Điện Biên Đông đã có mặt đông đủ tại bản Huổi Hoa A1, trong màu áo xanh truyền thống của Đoàn. Họ hỗ trợ từng người dân chọn, mặc áo ấm; chia từng chiếc bánh, cái kẹo cho các em nhỏ. Nhờ có sự nhiệt tình hỗ trợ của lực lượng đoàn viên thanh niên mà các em nhỏ bản Huổi Hoa A1 đã được quây quần, chung vui ăn bánh kẹo, được nhận nhiều dép mới trong mùa đông lạnh giá.

Được biết, chương trình trao quần áo, chăn ấm mùa đông cho người dân bản Huổi Hoa A1, xã Keo Lôm là một trong nhiều chương trình kết nối từ thiện của Huyện đoàn Điện Biên Đông thực hiện từ đầu mùa đông năm nay. Không chỉ là đơn vị kết nối, giới thiệu những điểm từ thiện cho các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm trên mọi miền; từ lâu, mỗi thành viên của Huyện đoàn Điện Biên Đông đã trở thành người tiên phong, đi đầu trong việc kêu gọi, huy động tài trợ, ủng hộ cho người nghèo và trẻ em tại các bản vùng cao khó khăn trên địa bàn huyện.

Trở lại huyện Mường Ảng trong chuyến từ thiện gần đây, chị Trần Thị Hương và Nhóm từ thiện Bồ đề tâm lại được các cán bộ, đoàn viên thanh niên của Huyện đoàn Mường Ảng đưa đi bản vùng cao Huổi Háo, xã Ẳng Tở để trao nhiều phần quà, gồm: gạo, thực phẩm, bánh kẹo, quần áo cho người dân nghèo và học sinh. Bốn năm nay, Nhóm từ thiện Bồ đề tâm đều tới huyện Mường Ảng để trao quà từ thiện. Thông qua sự giới thiệu, kêu gọi, kết nối của cán bộ, đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Mường Ảng, chị Trần Thị Hương cùng nhóm từ thiện cảm thấy rất tin tưởng và yên tâm để kết nối chương trình từ thiện. Vì vậy, trong chuyến từ thiện này, chị Hương và các thành viên tiếp tục khảo sát để lên kế hoạch cho chương trình từ thiện tiếp theo là xây điểm trường tại huyện Mường Ảng.

Từ lâu, mỗi khi có chương trình trao quà từ thiện cho người nghèo hay học sinh vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên, thì các tổ chức xã hội đều kết nối thông qua lực lượng đoàn viên, thanh niên của các huyện, thị, thành phố (trực thuộc Tỉnh đoàn Điện Biên). Mỗi đơn vị đều có những cán bộ, đoàn viên ưu tú, có lòng say mê và tâm huyết với công tác từ thiện.

Như thầy giáo trẻ này, hiện là Bí thư Đoàn trường THPT Mường Ảng, cũng là thành viên của Huyện đoàn Mường Ảng. Những năm gần đây, ngoài nhiệm vụ dạy học tại trường, anh còn dành thời gian liên hệ, kết nối và tổ chức những chương trình từ thiện ở các bản vùng cao. Do có kinh nghiệm trong kết nối từ thiện, anh đã huy động và tổ chức được hàng loạt chương trình ý nghĩa, nổi bật là việc góp công xây dựng 3 điểm trường tiểu học, mầm non trong huyện Mường Ảng.

Trong 5 năm trở lại đây, lực lượng đoàn viên thanh niên các huyện, thị, thành phố đã kết nối, tổ chức được nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa, thiết thực dành cho người dân nghèo, học sinh vùng khó, như: Xây dựng điểm trường, nhà tình thương, trao học bổng, đỡ đầu học sinh mồ côi, hỗ trợ học sinh khuyết tật, chăm sóc người già neo đơn, gia đình chính sách... Từ đó, đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân nghèo vùng cao và giúp chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội.

Những chương trình kết nối từ thiện do lực lượng đoàn viên thanh niên các huyện, thị, thành phố kết nối thực hiện đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện mọi miền. Đó chính là nền tảng và sự tin tưởng để họ tiếp tục tổ chức các hoạt động tài trợ, từ thiện ở địa bàn vùng cao của tỉnh Điện Biên. Đồng thời, qua đó cũng rèn luyện, giáo dục tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, sẻ chia với cộng đồng xã hội cho mỗi đoàn viên thanh niên và giúp lực lượng đoàn viên thanh niên các huyện, thị, thành phố trở thành những địa chỉ đỏ của thiện nguyện vùng cao.

Phương Liên

Back To Top