Video

Thêm gắn kết nghĩa tình quân dân

Thứ Ba, 02/03/2021 19:59 Lượt xem: 8849 In bài viết

ĐBP - Là hộ thuộc diện nghèo trên địa bàn, gia đình anh Vù Á Phù, bản Pờ Nhù Khò, xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé) được cán bộ, đảng viên Đồn Biên phòng A Pa Chải xuống giúp đỡ rất nhiều, nhất là từ khi thực hiện Đề án phân đảng viên Đồn Biên phòng phụ trách hộ gia đình khu vực biên giới (năm 2019). Không chỉ thường xuyên tới thăm hỏi, động viên gia đình, những đảng viên “quân hàm xanh” còn “cầm tay chỉ việc” hướng dẫn anh Phù khai hoang, trồng lúa hai vụ… Nhờ vậy, gia đình anh mới có điều kiện sửa chữa nhà ở, mua sắm vật dụng và máy cày phục vụ sản xuất để vươn lên thoát nghèo.

Còn đây là con gái của anh Phù. Trước kia, cháu bị bệnh tim bẩm sinh và ốm đau triền miên, nhưng từ khi được cán bộ, đảng viên Đồn Biên phòng A Pa Chải giúp đỡ, kết nối với Chương trình “Trái tim cho em” và được đưa đi phẫu thuật tim miễn phí, đến nay sức khỏe của cháu đã dần ổn định.

Ước mơ có căn nhà để che mưa, che nắng nhưng vì đói nghèo nên gia đình anh Lỳ Mô Chừ, bản Leng Su Sìn, xã Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé) mãi không thể thực hiện được. Khi được sự giúp đỡ của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Leng Su Sìn, giấc mơ đó của gia đình anh Chừ đã thành hiện thực. 

Đồn Biên phòng A Pa Chải có hơn 30 đảng viên, phụ trách hơn 120 gia đình trên địa bàn xã Sín Thầu. Ngay khi được giao phụ trách, các đảng viên của Đồn Biên phòng đã tiếp xúc, gặp gỡ, nắm bắt hoàn cảnh, điều kiện kinh tế, tâm tư nguyện vọng của các hộ ở từng bản. Được Đảng ủy xã và cấp ủy Đồn Biên phòng A Pa Chải quan tâm, tạo điều kiện và được tổ chức đoàn thể của bản ủng hộ nên các gia đình được phụ trách đã có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; từng bước xóa đói, giảm nghèo.

Thực hiện Đề án phân đảng viên Đồn Biên phòng phụ trách hộ gia đình khu vực biên giới, đến nay Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phân công 387 đảng viên Đồn Biên phòng phụ trách 1.634 gia đình trên địa bàn 29 xã biên giới. Đề án đã khẳng định được vai trò, vị trí của lực lượng BĐBP trong xây dựng địa bàn, xây dựng nông thôn mới và tham gia xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn biên giới của tỉnh. Để có được kết quả đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn khảo sát, thống nhất lựa chọn các gia đình để lập danh sách phân công từng đảng viên phụ trách. Với cách làm sáng tạo và linh hoạt, Đề án đã đi vào thực tiễn, bước đầu mang lại những hiệu quả thiết thực.

Sự giúp đỡ của các đảng viên Đồn Biên phòng đã góp phần thiết thực khích lệ người dân vượt khó, vươn lên lao động sản xuất. Cuộc sống của hầu hết các gia đình được giúp đỡ đã có thay đổi rõ nét; qua đó chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương. Những việc làm và sự quan tâm của mỗi đảng viên được phân công phụ trách hộ gia đình đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng BĐBP, gắn kết nghĩa tình quân dân nơi biên giới theo đúng phương châm “3 bám, 4 cùng” để xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Phạm Quang

Back To Top