Video

Đông đảo du khách đến với Điện Biên dịp nghỉ lễ

Thứ Hai, 03/05/2021 08:04 Lượt xem: 7625 In bài viết

ĐBP - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, đây là điều kiện thuận lợi để du khách trong cả nước đến với Điện Biên. Mặc dù, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song với sự chuẩn bị chu đáo trong công tác phòng, chống dịch của ngành Du lịch Điện Biên, các điểm di tích trên địa bàn tỉnh vẫn mở của đón du khách và đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan.

Những ngày này, tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường, bởi có rất đông du khách trong cả nước đến đây tham quan. Để thu hút du khách, Bảo tàng đã có nhiều đổi mới trong tuyên truyền, quảng bá. Cùng với việc thuyết minh cho du khách về Chiến dịch Điện Biên Phủ, các hướng dẫn viên du lịch còn giới thiệu về những điểm nhấn của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là bức tranh Panorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ để khách du lịch biết đến và hướng về Điện Biên không chỉ lần này mà còn nhiều lần sau nữa.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong 2 ngày nghỉ lễ (30/4 và 1/5), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đón gần 4.000 lượt du khách. Với số lượng du khách đến tham quan đông đảo, Bảo tàng đã thực hiện nghiệm túc công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19. Ngay tại lối lên tham quan, Bảo tàng luôn bố trí nhân viên nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và sát khuẩn; đồng thời điều phối, giãn cách, bố trí các khu vực tham quan nhằm đảm bảo khoảng cách đối với du khách khi vào tham quan tại Bảo tàng.

Các điểm di tích như Đồi A1, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… trong những ngày nghỉ lễ cũng thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Theo thống kê của Ban Quản lý di tích tỉnh, trong 2 ngày (30/4 và 1/5), các điểm di tích do đơn vị quản lý đã thu hút gần 11.500 lượt du khách đến tham quan. Để có được lượng du khách đông đảo như vậy trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá để thu hút du khách lên với Điện Biên. Tại các điểm di tích, Ban Quản lý di tích đều phân công cán bộ, nhân viên đón tiếp du khách một cách tận tình và chu đáo.

Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch, để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, tất cả du khách khi vào tham quan tại các điểm di tích đều được yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng dịch tại các điểm di tích cũng tạo ra sự yên tâm đối với mỗi du khách khi đến với Điện Biên trong kỳ nghỉ lễ này.

Những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách đến với Điện Biên khá đông. Đó là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành Du lịch khi bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong nước và thế giới. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể chủ quan, buông lỏng công tác phòng dịch mà phải có giải pháp vừa thích ứng, kích cầu để khôi phục lại du lịch, vừa nghiêm túc thực hiện công tác ứng phó với dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Phạm Quang

Back To Top