Video

Kỳ vọng và tin tưởng ứng cử viên đại biểu Quốc hội

Thứ Năm, 06/05/2021 14:36 Lượt xem: 7124 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn gần 20 ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử, những ngày này, cử tri trong toàn tỉnh rất quan tâm và kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngay từ sáng sớm, cử tri phường Him Lam (TP. Điện Biên Phủ) đã có mặt đông đủ tại Nhà văn hóa phường để tham dự hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự hội nghị, cử tri đều kỳ vọng chương trình hành động của các ứng cử viên sẽ đem đến sự đổi thay cho tỉnh Điện Biên. Vì vậy ai cũng tập trung, chú ý lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 1 (tỉnh Điện Biên). Chương trình hành động của các ứng cử viên đều thể hiện rõ ý thức và trách nhiệm của mình nếu trúng cử sẽ lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân.

Trở thành ứng cử viên ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 và được Trung ương giới thiệu về ứng cử tại tỉnh Điện Biên, ông Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam bày tỏ niềm vinh dự và mong muốn nếu được tín nhiệm là ĐBQH khóa XV sẽ tiếp tục gần gũi với nhân dân, cử tri để nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của cử tri trong tỉnh, kịp thời đề đạt các ý kiến đối với Quốc hội, các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện cho nhân dân trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Sau khi tập trung, chú ý lắng nghe các ứng cử viên ĐBQH trình bày chương trình hành động, các cử tri đã thể hiện niềm tin tưởng, ủng hộ và sự kỳ vọng của mình đối với các ứng cử viên. Qua đó, cử tri cũng bày tỏ sự mong muốn, sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên sẽ có nhiều đóng góp thiết thực trong việc xây dựng Đảng, chính quyền và đất nước ngày càng giàu đẹp, vững mạnh, đời sống người dân ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Là một cán bộ đã nghỉ hưu, ông Nguyễn Quốc Toản, tổ dân phố 9, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) tham gia buổi tiếp xúc gặp gỡ với ứng cử viên ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 từ rất sớm. Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra, cũng như bao cử tri khác, ông Toản mong rằng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình, như lời hứa trước dân, qua đó tạo lòng tin đối với nhân dân.

Những ngày qua, ở các điểm tiếp xúc giữa những ứng cử viên ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2016 - 2021 với cử tri luôn có rất đông bà con nhân dân tham gia. Trong không khí chân tình, cởi mở, các ứng cử viên đã thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri nếu trúng cử. Còn đông đảo người dân, cử tri lại kỳ vọng và mong chờ một sự đột phá mới từ các ứng cử viên. Đồng thời cũng tin tưởng rằng, khi lá phiếu cử tri bầu cho các ứng cử viên trúng cử, họ sẽ trở thành chỗ dựa, “tiếng nói” của nhân dân, quyết tâm thực hiện theo đúng chương trình hành động đã trình bày trước cử tri. Bằng tinh thần trách nhiệm, các ĐBQH sẽ quan tâm đến xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đó là kỳ vọng của cử tri đối với mỗi ứng cử viên, song cũng là yêu cầu, mong muốn của cử tri, nhân dân để ĐBQH thực hiện tốt hơn trách nhiệm người đại biểu dân cử.

Với sự kỳ vọng của đông đảo người dân, cử tri, trong ngày bầu cử tới đây, tin tưởng rằng những người đủ đức, đủ tài, thực sự vì dân sẽ được lựa chọn để bầu làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phạm Quang

Back To Top