Video

Nậm Pồ ứng phó với dịch, sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ Bảy, 22/05/2021 08:45 Lượt xem: 7583 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, huyện Nậm Pồ cùng một lúc thực hiện cả 2 nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhiệm vụ nặng nề và còn nhiều khó khăn, song đến nay, huyện Nậm Pồ đã và đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, kịch bản, phương án thực hiện nhiệm vụ kép để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Tiếng loa phát thanh tuyên truyền lưu động về ngày hội bầu cử vẫn ngày ngày vang khắp các bản làng trên địa bàn xã Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ). Dù không phải là tâm dịch, song Phìn Hồ cũng là xã giáp ranh với xã Si Pa Phìn - tâm dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nậm Pồ trong những ngày vừa qua. Không thể tổ chức họp dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ủy ban Bầu cử xã Phìn Hồ đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực quan, pa nô, áp phích, tuyên truyền bằng xe lưu động và các phương tiện thông tin đại chúng để người dân trên địa bàn hiểu và tích cực tham gia bầu cử.

Danh sách người ứng cử, tiểu sử tóm tắt ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp cũng được niêm yết tại các điểm cách ly tập trung để công dân tìm hiểu và lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của huyện Nậm Pồ, những hòm phiếu phụ như thế này cũng được Ủy ban Bầu cử xã Si Pa Phìn chuẩn bị chu đáo để các công dân thuộc đối tượng cách ly tập trung và cách ly tại nhà thực hiện quyền bầu cử của mình. Đối với tâm dịch Si Pa Phìn, dù dịch bệnh Covid-19 đang khiến cuộc sống người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm, chia sẻ của tỉnh, của huyện, mỗi người dân cũng đang nỗ lực vượt qua khó khăn để hướng đến ngày hội lớn cùng cả nước.

Si Pa Phìn đang là tâm dịch Covid-19 với số lượng các ca dương tính vẫn tăng lên từng ngày. Tuy nhiên, ngoài nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, một nhiệm vụ rất quan trọng lúc này là phải chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Để làm được điều đó, mỗi cá nhân, tổ chức và cả hệ thống chính trị cần phải cố gắng để vừa chung tay dập dịch, vừa thực hiện công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, để ngày hội của toàn dân diễn ra thành công tốt đẹp.

Khu vực bỏ phiếu số 6, xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ) đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được thực hiện khá chu đáo. Hòm phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, các vị trí để cử tri viết hoặc gạch phiếu bầu, băng rôn, khẩu hiệu đã được bố trí đầy đủ, chỉ chờ đến ngày 23/5 toàn dân đến đây để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Các điểm bỏ phiếu, khu vực niêm yết danh sách người ứng cử, tiểu sử tóm tắt ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp thu hút đông người dân nghiên cứu, tìm hiểu. Phòng bỏ phiếu được chính quyền địa phương treo băng rôn và trang trí khang trang, cơ sở vật chất đầy đủ, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Dù hầu hết lãnh đạo xã Si Pa Phìn phải thực hiện cách ly y tế tập trung, song việc phân công cán bộ huyện theo dõi, đôn đốc công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn xã đã giúp các điểm bầu cử cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị… Các phương án, giải pháp ứng phó với dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đến bầu cử cũng được chính quyền địa phương xây dựng chi tiết và nghiêm túc.

Để cuộc bầu cử thành công và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tuyên truyền trực quan, pa nô, áp phích về ngày bầu cử, huyện Nậm Pồ còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng xe lưu động và các phương tiện thông tin đại chúng về nội dung phòng chống dịch bệnh cũng như hướng đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương đã cơ bản hoàn tất; đó sẽ là tiền đề để làm nên thành công cho cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới đây.

Phạm Quang

Back To Top