Video

Tuổi trẻ biên phòng quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh

Thứ Sáu, 20/08/2021 20:43 Lượt xem: 15543 In bài viết

ĐBP - Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, những người lính quân hàm xanh dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có mặt ở nơi tuyến đầu, các đường mòn, lối mở, ngày đêm bám trụ tại các tổ, chốt, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép vào nội địa.

Tham gia gia công tác phòng, chống dịch trên biên giới, BĐBP tỉnh hiện có hơn 300 đồng chí cán bộ Đoàn, ĐVTN đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu, nhiều cán bộ Đoàn, ĐVTN đang công tác tại cơ quan Bộ Chỉ huy và Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động đã xung phong lên đường tăng cường cho các Đồn Biên phòng trên địa bàn các huyện: Nậm Pồ, Mường Nhé… nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch được liên tục, xuyên suốt. Sự góp sức, chung tay của tuổi trẻ BĐBP có ý nghĩa hết sức quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chiến thắng đại dịch.

Đường tuần tra biên giới nhỏ hẹp, ghập ghềnh sỏi đá, đi lại khó khăn nhưng cũng không thể ngăn nổi bước chân của những người lính trẻ tại Chốt phòng, chống dịch số 1 của Đồn Biên phòng A Pa Chải. Chốt phòng, chống dịch số 1 đứng chân trên khu vực cột mốc số 2 tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Trong điều kiện khí hậu mưa gió khắc nghiệt, khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, các ĐVTN thực hiện nhiệm vụ tại đây luôn nêu cao tinh thần quyết tâm, khắc phục khó khăn; kiên trì bám chốt, kiểm tra, kiểm soát đường biên, lối mở, không cho người qua lại trái phép trên biên giới.

Không chỉ kiểm soát, ngăn chặn các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, các anh còn tăng cường tuyên truyền cho nhân dân biên giới về các biện pháp phòng, chống dịch. Với khẩu hiệu “Mỗi cán bộ, ĐVTN BĐBP tỉnh là một tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”, 6 tháng đầu năm 2021, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã triển khai tuyên truyền, vận động được 125 buổi cho 6.980 lượt người dân ở khu vực biên giới. Các chi đoàn ở Đồn Biên phòng đã sử dụng linh hoạt các biện pháp tuyên truyền, song cũng nghiêm túc thực hiện quy định phòng dịch. Trong đó đã tuyên truyền tập trung đảm bảo giãn cách và đeo khẩu trang được 25 buổi, 1.542 lượt người nghe; tuyên truyền trên loa truyền thanh tại các bản giáp biên được 1.224 giờ; tuyên truyền lưu động bằng loa kéo được 78 giờ, phát 1.506 tờ rơi và trực tiếp tới 4.839 gia đình để vận động ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép. Để có được những kết quả đó, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các Đồn Biên phòng cũng quan tâm, động viên ĐVTN yên tâm thực hiện nhiệm vụ, phát huy tinh thần xung kích trên tuyến đầu mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch.

Hiện nay, BĐBP tỉnh liên tục duy trì hơn 530 cán bộ, chiến sĩ và dân quân tại 76 tổ, chốt; trong đó có 57 tổ, chốt cố định, 19 tổ lưu động ngày đêm bám chốt, liên tục tuần tra, kiểm soát; đảm bảo quản lý chặt chẽ đường mòn, lối mở trên khu vực biên giới; kiên quyết không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Để làm tốt công tác ngăn chặn dịch bệnh trên tuyến biên giới trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của hàng trăm cán bộ, ĐVTN trong Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Với tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao nhất, nhiều đồng chí đã gác lại những việc riêng của cá nhân và gia đình để tham gia lực lượng tăng cường cho các tổ trực sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồn Biên phòng. Xác định nhiệm vụ phòng chống dịch sẽ còn lâu dài và gian khổ, vì vậy mỗi cán bộ, chiến sĩ ĐVTN BĐBP tỉnh luôn giữ vững bản lĩnh, kiên định lập trường và quyết tâm vừa thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ trên biên giới, vừa tham gia phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả; góp phần đem lại cuộc sống ổn định cho nhân dân nơi phên dậu Tổ quốc trong tình hình mới.

Quang Hưng

Back To Top