Video

Bệnh xá Quân y 40: Vững vàng trên tuyến đầu chống dịch

Chủ Nhật, 29/08/2021 11:39 Lượt xem: 17826 In bài viết

ĐBP - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, còn có sự góp sức không nhỏ của các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Họ là những y, bác sỹ, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang. Với các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ ở Bệnh xá Quân y 40, Bộ CHQS tỉnh, những ngày dịch bùng phát thực sự rất vất vả. Ngoài việc khám chữa bệnh tuyến đầu cho bộ đội, Bệnh xá còn trở thành khu cách ly y tế tập trung đặc biệt. Với những hy sinh, cống hiến thầm lặng, các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại đây đã quyết tâm, không ngại khó khăn, gian khổ, luôn đứng vững trên tuyến đầu chống dịch... Sự cống hiến ấy đã góp phần cùng tỉnh giữ địa bàn an toàn, ổn định, thúc đẩy thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, không kể nắng mưa, ngày hay đêm, nơi nào phát hiện ra các ca nhiễm mới, Thiếu tá Nguyễn Nam Dương, lái xe Bệnh xá Quân y 40 đều có mặt và cùng y, bác sĩ tuyến đầu chở các trường hợp bị nhiễm bệnh về Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ và Bệnh xá. Thời gian qua, Thiếu tá Nguyễn Nam Dương còn tham gia 9 chuyến vận chuyển các công dân là F0 hoàn thành cách ly từ Bắc Giang; 4 chuyến vận chuyển các ca F0 từ huyện Nậm Pồ về Bệnh viện dã chiến của tỉnh điều trị. Mặc dù có áp lực về tâm lý nhưng bản thân Thiếu tá Dương luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Những chuyến xe vẫn thường xuyên ra, vào bệnh xá; khi chở công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương, khi lại đưa các ca bệnh đến điều trị tại cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung. Dù có những trường hợp xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên nhưng vẫn có nguy cơ cao, đặc biệt là công dân từ vùng dịch trở về. Phải đối mặt với nguy hiểm, rủi ro là vậy, song các anh vẫn luôn nỗ lực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, quan tâm, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho các công dân ở nơi cách ly tập trung.

Từ tháng 3/2020 đến nay, Bệnh xá Quân y 40 đã tham gia vận chuyển 316 lượt với trên 3.000 người ở các khu cách ly tập trung và bàn giao trở về địa phương. Để nắm bắt sát sao tình hình sức khỏe của các công dân, bệnh xá đã phối hợp với lực lượng y tế tăng cường của Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ thực hiện thăm khám, giám sát sức khỏe y tế cho hơn 2.100 công dân cách ly, trong đó có 122 ca F0 đã khỏi bệnh sau cách ly trở về địa phương. Hằng ngày phải tiếp nhận, cách ly chăm sóc, khám bệnh cho các công dân từ vùng dịch trở về, phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm, nhưng cán bộ chiến sĩ, các y, bác sĩ của Bệnh xá Quân y 40 vẫn ngày đêm ân cần thăm hỏi, động viên người dân yên tâm cách ly để tránh lây lan trong cộng đồng; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Những đóng góp của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá Quân y 40 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã khẳng định vai trò của lực lượng đi đầu, phát huy bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Dù trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, công tác dập dịch còn khó khăn kéo dài nhưng những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” và đội ngũ y bác sĩ nơi đây vẫn quyết tâm “vì nhân dân quên mình”, “vì nhân dân phục vụ”. Các anh đã để lại hình ảnh đẹp về những chiến sĩ quân y trong lòng nhân dân.

Quang Hưng

Back To Top