Video

Lễ khai giảng “đặc biệt”

Chủ Nhật, 05/09/2021 16:42 Lượt xem: 12736 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (5/9), cùng với cả nước, hơn 200.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên bước vào năm học 2021 - 2022 với lễ khai giảng đặc biệt. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các trường đã tổ chức khai giảng với hình thức phù hợp vừa trực tiếp vừa trực tuyến; nội dung lễ khai giảng ngắn gọn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh nhưng cũng không kém phần trang trọng, vui tươi và phấn khởi trong Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Trước khi bước vào buổi lễ khai giảng, toàn bộ học sinh khối lớp 10 đầu cấp của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT huyện Điện Biên đã được đội ngũ y tế và giáo viên nhà trường đo thân nhiệt và yêu cầu sát khuẩn tay để phòng dịch. Đây là các học sinh đầu cấp nên được nhà trường bố trí đón lễ khai giảng tại sân đa năng. Lễ khai giảng thực hiện đơn giản theo đúng quy định để vừa đảm bảo phòng dịch tốt, vừa đem lại không khí phấn khởi cho các em. Đến dự và động viên các em học sinh, thầy cô nhà trường, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã dặn dò và giao nhiệm vụ cho toàn thể giáo viên, học sinh trước thềm năm học mới 2021 - 2022.

Năm nay là năm thứ 2 các em học sinh trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung phải đón lễ khai giảng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Khác với mọi năm, năm học này, nhiều trường đã tổ chức lễ khai giảng qua hình thức trực tuyến hoặc vừa kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Chương trình lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa; tuy nhiên, công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn được các đơn vị, trường học đặc biệt quan tâm, thực hiện nghiêm túc theo quy định để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Khai giảng theo hình thức trực tuyến hay vừa trực tuyến vừa trực tiếp là giải pháp mà nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện trong buổi lễ khai giảng năm học 2021 - 2022. Hầu hết học sinh ngồi tại lớp theo dõi buổi lễ khai giảng qua hệ thống âm thanh, hình ảnh trên máy chiếu hoặc máy tính. Một số trường học tổ chức cho khối lớp đầu cấp dự lễ khai giảng trực tiếp, song các quy định trong phòng dịch và giãn cách luôn được đảm bảo, thực hiện nghiêm túc.

Không tổ chức diễu hành đón học sinh đầu cấp, không thả bóng bay và buổi lễ khai giảng được diễn ra ngắn gọn đều được các trường thực hiện trong lễ khai giảng sáng nay 5/9. Dù buổi lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 được tổ chức dưới bất cứ hình thức nào thì trong buổi sáng nay, toàn thể thầy cô giáo và học sinh các cấp học trong toàn tỉnh đều được đón lễ khai giảng năm học mới trọn vẹn, an toàn và phấn khởi. Điều đó là bước khởi đầu thuận lợi, giúp các em học sinh tự tin bước vào năm học mới.

Chỉ với khoảng thời gian 60 phút, nhưng buổi lễ khai giảng trên địa bàn tỉnh ngày hôm nay đã diễn ra an toàn và tiết kiệm. Vì đây là năm học ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa đảm bảo chất lượng dạy và học. Lễ khai giảng “đặc biệt” này sẽ trở thành những phút giây đáng nhớ, đồng thời cũng là thách thức đối với mỗi thầy cô giáo và học sinh trong thời gian tới để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới, gặt hái nhiều thành công.

Quang Hưng – Phương Liên

Back To Top