Video

“Chắc lý thuyết, vững thực hành”

Thứ Bảy, 11/09/2021 10:33 Lượt xem: 16543 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2021. Những ngày này, bất kể thời tiết nắng mưa, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh, dự bị động viên, dân quân tự vệ vẫn miệt mài tập luyện nghiêm túc, khẩn trương chuẩn bị tốt các nội dung, tình huống đáp ứng yêu cầu diễn tập KVPT sắp diễn ra.

Gần 20 ngày nay, lực lượng dân quân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã cùng với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh luyện tập chuẩn bị cho diễn tập KVPT. Nằm trong đội hình tải đạn phục vụ chiến đấu và cứu thương, đồng chí Nguyễn Văn Thám, dân quân phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ rất tích cực thực hiện đầy đủ các nội dung tập luyện. Thấy được tầm quan trọng của lực lượng dân quân tự vệ trong các tình huống giả định, đồng chí Thám cùng với các anh em dân quân đang nỗ lực phối hợp với các lực lượng, chuẩn bị tốt nhất cho công tác diễn tập.

Tại điểm cao 300, trận địa súng cối 100, các pháo thủ đang tiến hành củng cố công sự trận địa trước khi bước vào luyện tập và thực hành chiến đấu khi có tình huống. Mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, song đơn vị đã chỉ đạo các phân đội tận dụng vật chất sẵn có, tích cực cải tạo, nâng cấp thao trường, bãi tập để tập luyện nhuần nhuyễn trước khi bước vào diễn tập.

Thời gian luyện tập không còn nhiều, để đảm bảo nội dung do đơn vị đảm nhiệm diễn ra theo đúng kế hoạch, góp phần vào thành công của cuộc diễn tập, Trung đoàn 741 thường xuyên động viên, đôn đốc cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tham gia diễn tập phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, không quản ngại khó khăn, gian khổ, luyện tập thuần thục các tình huống. Đồng thời tuân thủ theo quy trình huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp; kết hợp chặt chẽ huấn luyện lý thuyết với thực hành.

Với phương châm “Chắc lý thuyết, vững thực hành”, Bộ CHQS tỉnh đã huấn luyện cho các lực lượng tham gia diễn tập nắm chắc nguyên tắc và xây dựng các phương án, các tình huống cụ thể để luyện tập. Bên cạnh công tác luyện tập, đời sống, công tác hậu cần cho các lực lượng trong huấn luyện, diễn tập được bảo đảm tốt, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ diễn tập.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, quan tâm chăm lo đến chính sách đã giúp cán bộ, chiến sĩ dự bị động viên, dân quân tự vệ yên tâm, phấn khởi tham gia huấn luyện. Đến nay, tiến độ luyện tập, diễn tập cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Các lực lượng tham gia diễn tập đều chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong luyện tập các nội dung tình huống, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để ngày diễn tập KVPT của tỉnh diễn ra thành công.

Quang Hưng

Back To Top