Video

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Đường 60m và hạ tầng kỹ thuật khung

Thứ Năm, 09/12/2021 22:17 Lượt xem: 12650 In bài viết

ĐBP - Khoảng 2 tháng nay, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 đã tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công cả ngày lẫn đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các hạng mục còn lại của Dự án Đường 60m và hạ tầng kỹ thuật khung - một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Buổi tối, trên công trường Dự án Đường 60m và hạ tầng kỹ thuật khung, không khí thi công vẫn diễn ra khá sôi động. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 tổ chức cho công nhân làm 3 ca, cả ngày đêm để đưa công trình về đích đúng hạn. Khi bước vào giai đoạn thi đua nước rút, công ty đã huy động hàng trăm cán bộ, công nhân cùng với nhiều thiết bị, máy móc, tăng tốc thi công đồng loạt các hạng mục thuộc dự án. 

Với sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị thi công, đến nay, Dự án Đường 60m về cơ bản đã thông tuyến với chiều dài 1.544m/1.544m; hoàn thành hệ thống thoát nước, hào kỹ thuật, tuylen ngang đường. Tổ chức rải cấp phối đá dăm 2 lớp và triển khai thi công lát vỉa hè, bó vỉa, trồng cây xanh, lắp đặt dải phân cách giữa hệ thống cảnh quan kiến trúc đài phun nước… Đối với hạ tầng kỹ thuật khung dọc Đường 60m, công ty đã tập trung thi công đào nền tại điểm tái định cư (TĐC) số 2; cơ bản hoàn thành các lô đất tại điểm TĐC số 3 để giao cho các gia đình. Đồng thời triển khai thi công nền đường, các công trình hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước, điện... tại điểm TĐC số 1 và thi công các tuyến đường nhánh, san nền các lô thương mại dịch vụ...

Thực hiện theo chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về tiến độ thực hiện dự án, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 đã triển khai đồng bộ các biện pháp thi công; bố trí đầy đủ vật tư, nhân lực để bảo đảm kế hoạch đề ra là hoàn thành dự án trong năm 2021. Đối với gói thầu (giai đoạn 3) gồm lát vỉa hè, bó vỉa, trồng cây xanh trên vỉa hè, dải phân cách giữa hệ thống cảnh quan kiến trúc đài phun nước… sẽ hoàn thành trước ngày 31/01/2022.

Mặc dù còn không ít khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và thời gian thi công không còn nhiều, song với sự vào cuộc quyết liệt của UBND TP. Điện Biên Phủ cùng với sự cố gắng của đơn vị thi công thì mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đường 60m và dự án hạ tầng kỹ thuật khung hoàn thành trong năm 2021 sẽ đảm bảo theo đúng tiến độ và chất lượng. Qua đó đáp ứng yêu cầu đi lại, phát huy hiệu quả vốn đầu tư xây dựng; góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Quang Hưng

Back To Top