Video

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV

Đáp ứng kỳ vọng của cử tri

Thứ Sáu, 10/12/2021 20:56 Lượt xem: 11688 In bài viết

ĐBP - Với tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, sau 2 ngày làm việc tập trung (7-8/12), khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đây là kỳ họp HĐND cuối năm với nhiều nội dung quan trọng và đã nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri trong toàn tỉnh. Sau kỳ họp, cử tri đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi với những kết quả mà tỉnh ta đã đạt được trong phòng chống dịch Covid-19 cũng như phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Trong những ngày diễn ra kỳ họp, ông Đặng Văn Tuyên, Tổ trưởng tổ dân phố 13, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) cùng các cử tri trong tổ dân phố luôn dõi theo màn hình tivi đón xem chương trình truyền hình trực tiếp kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV. Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới, đặc biệt đây là kỳ họp đầu tiên áp dụng phần mềm “Họp không giấy” và các vị đại biểu dự kỳ họp có thể chủ động nghiên cứu, khai thác tài liệu họp, thực hiện quyền và trách nhiệm của đại biểu thông qua phần mềm trên máy tính. Việc áp dụng phần mềm “Họp không giấy” bước đầu đã đem lại những tín hiệu tích cực và nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo cử tri, nhân dân.

Là cử tri phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ), ông Đỗ Quang Khải luôn quan tâm cập nhật những thông tin về các kỳ họp HĐND tỉnh. Tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV này, không chỉ theo dõi truyền hình trực tiếp mà ông Khải còn cập nhật thông tin trên báo điện tử Điện Biên Phủ. Theo ông, việc theo dõi này, ngoài nắm được nét đổi mới, các nội dung, chương trình của kỳ họp thì những chuyển biến tích cực, sự tăng trưởng khá trong một số lĩnh vực kinh tế thời gian qua cũng là điều rất đáng để cử tri ghi nhận.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cử tri và nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm, lo lắng đến công tác triển khai các giải pháp chống dịch Covid-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” của các cấp, ngành, địa phương, cử tri khá yên tâm và hoan nghênh, đồng tình ủng hộ khi cấp ủy, chính quyền đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch và quan tâm đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Đồng thời bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi về những kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Điện Biên trong thời gian qua.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và những mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri cũng được các đại biểu thảo luận xem xét, giải quyết tại kỳ họp này. Trong đó, điều quan trọng nhất là mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng với sự ủng hộ, nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, tỉnh Điện Biên đã vượt qua đại dịch và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trên nền tảng những thành tựu đã đạt được, cử tri và nhân dân cũng tin tưởng vào những quyết sách về phát triển kinh tế cùng với chủ động trong ứng phó với dịch Covid-19 của tỉnh nhà đã được thông qua trong kỳ họp. Việc tổ chức thành công kỳ họp thứ 5, HĐND khóa XV đã để lại niềm tin tốt đẹp trong lòng cử tri, nhân dân toàn tỉnh; đó cũng là tiền đề góp phần đưa Điện Biên tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Phạm Quang

Back To Top