Video

Hướng đến quyền lợi người lao động

Thứ Tư, 12/01/2022 13:20 Lượt xem: 11833 In bài viết

ĐBP - Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát là quãng thời gian khó khăn của nhiều công ty, doanh nghiệp. Thế nhưng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, các đơn vị vẫn nỗ lực chăm lo cho công nhân. Không chỉ thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định, công nhân còn được đơn vị quan tâm đến sức khỏe, chi trả lương đầy đủ; giúp mọi người yên tâm làm việc, nâng cao năng suất lao động để duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

Những lát cạo nhanh, gọn gàng thể hiện được kinh nghiệm mà chị Lý Kiều Anh, Nông trường Cao su Mường Chà đã tích lũy, rèn luyện sau 3 năm trở thành công nhân cao su. Trước đây khi chưa vào làm ở nông trường cao su, vợ chồng chị Kiều Anh buôn bán và làm nông nghiệp nên thu nhập khá bấp bênh. Nhưng từ khi làm công nhân cao su, mức lương của 2 vợ chồng đã ổn định từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng. Và thời gian đi làm chỉ tranh thủ buổi sáng nên 2 vợ chồng vẫn tăng gia sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình và gần gũi, chăm sóc con cái. Dù dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của dời sống, song những chính sách, đãi ngộ của nông trường và công ty đã giúp 2 anh chị yên tâm sản xuất, nâng cao năng xuất, sản lượng cho đơn vị.

Nông trường Cao su Mường Chà hiện có hơn 300 cán bộ, công nhân. Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động, công đoàn và ban lãnh đạo Nông trường Cao su Mường Chà đã quan tâm, triển khai nhiều biện pháp cụ thể, trong đó chú trọng đóng bảo hiểm đầy đủ cho người lao động. Hàng năm, công đoàn cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ, cấp phát đồ bảo hộ lao động cho công nhân theo đúng quy định. Ngoài ra, người lao động đều được đơn vị quan tâm và trao quà động viên, khích lệ mỗi dịp nghỉ lễ, Tết Nguyên đán, nhất là trong các đợt dịch vừa qua. Nhờ vậy, mỗi cán bộ, người lao động đều nỗ lực hết mình để lao động, sản xuất, mang lại những kết quả tích cực cũng như thu nhập ổn định hơn.

Đây là những công nhân thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hà Nội tại Điện Biên đang tiến hành thi công tuyến đường nội thị thị trấn Mường Chà. Dù cho một số công nhân là người địa phương lao động theo thời vụ, song phía công ty cũng đảm bảo các chế độ để nâng cao chất lượng đời sống bình đẳng như những người đã gắn bó lâu dài với đơn vị. Xác định sức khỏe của người lao động là tài sản của doanh nghiệp, công ty đã chú trọng đến từng bữa ăn cho người lao động đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, vệ sinh và an toàn theo chế độ quy định. Cùng với mức lương ổn định đã giúp đội ngũ công nhân yên tâm làm việc tại công trường.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như việc làm của người lao động. Thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến ngày 1/11/2021, tỉnh Điện Biên đã thực hiện hỗ trợ cho 1.812 người sử dụng lao động, 26.863 người lao động với tổng số tiền gần 28 tỷ đồng. Ngoài ra, để vượt qua giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện các giải pháp ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm cho người lao động. Nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, các công ty, doanh nghiệp đã ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động để đảm bảo an toàn trong sản xuất. Đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, nhất là đóng BHXH, BHYT, BHTN để người lao động yên tâm làm việc.

Quang Hưng

Back To Top