Video

Đảm bảo an toàn, đáp ứng kịp thời vận tải khách

Thứ Ba, 25/01/2022 09:09 Lượt xem: 8300 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Cổ truyền của dân tộc, nhiều người chọn phương tiện xe khách để về quê ăn tết. Nhằm đáp ứng đủ, kịp thời phương tiện vận tải trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành Giao thông vận tải và các đơn vị vận tải đã chủ động xây dựng phương án tăng cường phương tiện để giải tỏa hành khách nhanh chóng, an toàn, gắn với phòng chống dịch Covid-19. 

Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ những ngày giáp tết, lượng hành khách đi lại giảm mạnh, do tâm lý e ngại của người dân trước thực trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Mặc dù lượng khách ít, nhưng để hành trình di chuyển được an toàn, các ngành chức năng, đơn vị vận tải vẫn nghiêm túc thực hiện các quy định về vận tải hành khách cũng như phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu hành khách sát khuẩn tay, quét mã QR, đeo khẩu trang trước khi lên xe; trong suốt hành trình, đội ngũ lái xe, nhân viên các nhà xe luôn phải chấp hành các quy định về phòng chống dịch và thường xuyên nhắc nhở hành khách nghiêm túc thực hiện các biện pháp an toàn.

Những chuyến xe này vừa chở hành khách từ các tỉnh, thành dưới xuôi về Điện Biên ăn tết. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết các hành khách đều đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Đội ngũ lái xe, người phục vụ cũng thường xuyên nhắc nhở và yêu cầu tất cả hành khách trong xe thực hiện nghiêm túc khai báo y tế và thông điệp 5K của Bộ Y tế; điều đó giúp hành khách thấy yên tâm hơn trong quãng thời gian di chuyển trên xe.

Không để hành khách chậm về quê đón tết do không có phương tiện vận chuyển, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý bến xe tỉnh, các đơn vị vận tải chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải, xây dựng và triển khai phương án tổ chức vận tải bảo đảm tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19; đồng thời đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, đảm bảo giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh khiến lượng khách đi lại giảm, song để chủ động, tránh tình trạng thiếu phương tiện phục vụ nhu cầu đưa đón người dân về quê ăn tết, các cơ quan chức năng đã lên phương án tăng cường trên 1.200 chuyến xe cho gần 40 tuyến cả nội tỉnh và ngoại tỉnh trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong đó có hơn 570 chuyến xe tăng cường trước tết (từ ngày 18/1 - 29/1/2022) và 650 chuyến xe tăng cường những ngày sau tết (từ ngày 04/02 - 16/02/2022).

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động vận tải hành khách, nhưng các cấp, ngành và các đơn vị kinh doanh vận tải vẫn chủ động, nghiêm túc thực hiện nhiều giải pháp, phương án để vận chuyển hành khách và phòng chống dịch. Với sự chủ động đó, mong rằng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, mọi nhu cầu đi lại của người dân sẽ được đáp ứng kịp thời, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Phạm Quang

Back To Top