Video

Pom Lót sẵn sàng nguồn rau xanh phục vụ tết

Thứ Năm, 27/01/2022 09:45 Lượt xem: 9128 In bài viết

ĐBP - Những ngày này, không khí sản xuất trên cánh đồng rau màu xã Pom Lót (huyện Điện Biên) cũng trở lên khẩn trương, rộn ràng hơn những ngày thường. Do nhu cầu thị trường dịp tết tăng cao nên bà con đang tập trung nguồn rau xanh, phục vụ nhu cầu của người dân. Nhờ có sự chủ động chuẩn bị từ trước cùng với thời tiết thuận lợi nên đến nay, nhiều loại rau, củ, quả như: Cải bắp, súp lơ, su hào, cà chua… đã cho thu hoạch, sẵn sàng cung cấp ra thị trường trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đây là những diện tích rau màu của người dân thôn 6, xã Pom Lót, huyện Điện Biên. Chỉ tính riêng thôn 6 đã có khoảng 20 gia đình trồng rau phục vụ thị trường ngày tết. Bà con thường trồng xen canh và trồng gối nên hết lứa rau này sẽ lại có lứa rau khác cho thu hoạch. Nhờ vậy, không lo thiếu nguồn rau xanh, phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết. Và đến thời điểm này, nhiều diện tích su hào, bắp cải, súp lơ… đã cho thu hoạch, đem lại nguồn thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu rau tết cho người dân, ông Lại Thái Biên, thôn 7, xã Pom Lót (huyện Điện Biên) đã chủ động trồng gần 7.000m2 rau màu các loại. Chỉ còn ít ngày nữa, vườn cà chua này của gia đình ông Biên sẽ cho thu hoạch và trở thành nguồn thu nhập chính trong vụ rau năm nay. Vì hiện tại, nếu bán tại vườn cà chua cũng có giá hơn 10.000 đồng/kg, cao hơn so với mọi năm; còn chăm sóc tốt sẽ được thu hoạch cho đến cuối tháng 2 mới hết quả. Cà chua cho thu hoạch đúng vụ, được giá nên ông Biên rất phấn khởi.

Vụ đông năm ngoái, tuy giá rau không cao nhưng diện tích rau của gia đình bà Nguyễn Thị Hưng ở xã Pom Lót vẫn tiêu thụ hết và cho lợi nhuận gần 20 triệu đồng. Vì vậy, với gần 3.000m2 đất màu, vụ rau này, gia đình bà tiếp tục trồng su hào và bắp cải, đáp ứng nhu cầu rau tết. Đến nay, vườn su hào của bà đang bắt đầu thu hoạch, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình trong dịp tết này.

Pom Lót là vùng sản xuất rau chủ yếu trên địa bàn huyện Điện Biên với diện tích gần 200ha và chuyên cung cấp rau xanh, đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương cũng như các vùng lân cận, nhất là trong dịp tết. Để đa dạng rau màu phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 và nâng cao hiệu quả kinh tế, ngay từ đầu vụ, chính quyền xã đã tuyên truyền, vận động bà con nông dân, nhất là những hộ có diện tích đất trồng rau màu, tập trung làm đất trồng cây để kịp bán ra thị trường vào dịp tết. Nhờ vậy, đến thời điểm này, nhiều loại rau màu như: bắp cải, súp lơ, su hào, cà, cà chua… đã cho thu hoạch, mang lại nguồn thu nhập đáng kể giúp bà con trang trải, mua sắm đồ dùng trong những ngày tết.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đây cũng là thời điểm người trồng rau màu xã Pom Lót nói riêng và các HTX, hộ dân sản xuất rau xanh trên địa bàn tỉnh nói chung đang tập trung chuẩn bị nguồn cung cho thị trường. Với sự thích ứng và chú trọng nâng cao chất lượng nông sản, sự chuẩn bị chu đáo của người dân, dự báo nguồn rau xanh năm nay sẽ dồi dào, không xảy ra tình trạng khan hiếm trong dịp tết.

Quang Hưng

Back To Top