Chính trịXây dựng Đảng

Sinh hoạt tư tưởng

Nói đi đôi với làm

09:10 - Thứ Tư, 01/11/2023 Lượt xem: 1718 In bài viết

ĐBP - Sau nhiều năm xa quê, lần trở về này ông T. không khỏi ngỡ ngàng trước sự “thay da đổi thịt” của mảnh đất quê hương.

Thấy ông T. ngạc nhiên, ông C. (người bạn già của ông T.) liền bảo: Ðể có được những thành tựu đó, ngoài sự nỗ lực, thay đổi nếp nghĩ, cách làm của mỗi người dân, có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí bí thư chi bộ và đội ngũ đảng viên “nói đi đôi với làm”, luôn gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì cuộc sống nhân dân.

Trước đây, để ra làm đồng, vận chuyển phân bón, người dân phải rất vất vả men theo bờ, lội ruộng mới ra đến thửa ruộng nhà mình. Nay thì khác rồi, người dân có thể đi xe máy ra tận ruộng, chở thóc, lúa về nhà.

Con đường này là thành quả đóng góp của hơn 20 hộ dân hiến trên 5.000m2 đất. Ðảng viên chiếm 60% số hộ hiến đất. Riêng gia đình đồng chí bí thư chi bộ thôn là hộ tiên phong, tự nguyện hiến 500m2 đất ruộng để làm đường. Thấy được lợi ích và việc làm thiết thực ý nghĩa của đồng chí bí thư, đội ngũ đảng viên và nhân dân đã tự giác làm theo. Hiện nay việc hiến đất làm các công trình phúc lợi đã trở thành phong trào rộng khắp, sôi nổi, không chỉ trong thôn mà lan tỏa ra tất cả các thôn trong xã.

Không ít cán bộ, đảng viên vẫn còn đó tình trạng “nói không đi đôi với làm”, “nói một đằng làm một nẻo”, “nói mà không làm”; bệnh nói dối, làm sai, nói và làm không thống nhất đã làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Ðảng. Do đó, thực hiện “nói đi đôi với làm” đối với mỗi cán bộ, đảng viên trở nên cần thiết hơn bao giờ hết trong giai đoạn hiện nay.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến việc rèn luyện tư cách đạo đức của người cán bộ, đảng viên. Người luôn coi trọng sự thống nhất giữa lời nói với việc làm, coi đó là một trong nguyên tắc cơ bản của đạo đức cách mạng và bản thân Người là tấm gương sáng ngời trong việc nói đi đôi với làm. Hiện nay, khi mà toàn Ðảng, toàn dân đang thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm có ý nghĩa rất lớn.

Phương Linh
Bình luận
Back To Top