Xã hộiChuyển đổi số

Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 13 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chữ ký số

17:31 - Thứ Sáu, 17/11/2023 Lượt xem: 2396 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (17/11), Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cài đặt chữ ký số VNPT SmartCA.

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Thành Huy trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai chữ ký số, góp phần phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

​Báo cáo của Tỉnh đoàn tại hội nghị nêu rõ, ngay khi triển khai chữ ký số VNPT SmartCA, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và VNPT Điện Biên đã phối hợp thành lập nhóm zalo hỗ trợ triển khai cài đặt; cập nhật danh sách, đôn đốc, nhắc nhở việc triển khai cài đặt chữ ký số. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và VNPT Điện Biên cũng tổ chức tập huấn, trang bị thông tin, kiến thức cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh tuyên truyền, phát thanh lưu động, phát thanh học đường, xây dựng tin bài, chia sẻ các nội dung liên quan đến hướng dẫn, cài đặt chữ ký số. Từ ngày 6/7 đến hết ngày 31/10/2023, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai, hướng dẫn cài đặt được trên 6.100 chữ ký số.

Bên cạnh kết quả đạt được, đại biểu tham dự hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai cài đặt chữ ký số, như: Nhận thức của một bộ phận người dân chưa cao, chưa quan tâm hoặc còn e dè trong việc thực hiện chuyển đổi số; một số người dân chưa có điện thoại thông minh, hoặt thiết bị không đảm bảo dung lượng để cài đặt; hệ thống cài đặt có lúc còn gặp nhiều lỗi khác nhau… Từ những ý kiến nêu ra, các đại biểu cho rằng thời gian tới nội dung này cần phải quyết liệt thực hiện bởi đây là nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số chung của toàn xã hội.

​Ghi nhận những nỗ lực của các cấp bộ đoàn trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện cài đặt chữ ký số, tại hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai chữ ký số, góp phần phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top