Sẵn sàng cho Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực 2023

15:09 - Thứ Ba, 14/11/2023 Lượt xem: 3684 In bài viết

Đồng Nai đang hoàn chỉnh những công đoạn cuối cùng cho Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực 2023 (VHDLAT), sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 26-11, tại công viên Dương Tử Giang (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa).

Khách tham quan gian hàng du lịch ẩm thực tại Tuần lễ Văn hóa, du lịch và ẩm thực năm 2022.

 Tuần lễ VHDLAT được tổ chức quy mô cấp tỉnh sau gần 15 năm duy trì hoạt động. Sự kiện này được đông đảo người dân quan tâm bởi các hoạt động diễn ra sôi nổi, mang đậm nét văn hóa lễ hội, tạo sân chơi cho người dân địa phương.

* Nhiều gian hàng đặc sắc

Không chỉ mang đến sự đặc sắc về ẩm thực, các gian hàng tham gia sự kiện Tuần lễ VHDLAT năm nay hứa hẹn sẽ mang đến sự thích thú cho du khách với những đặc trưng vùng miền, địa phương của từng đơn vị tham gia. Đối với khu vực gian hàng cho các huyện, thành phố trong tỉnh, theo kế hoạch, sự kiện năm nay sẽ có một số địa phương đăng ký gian hàng như: Vĩnh Cửu, Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc và Long Khánh.

Phó trưởng phòng Văn hóa thông tin H.Định Quán Thiều Quang Tân cho biết, H.Định Quán sẽ tham gia với 3 gian hàng chính trưng bày, giới thiệu các điểm đến du lịch cùng 2 sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của huyện. Đặc biệt, năm nay ngoài gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch và OCOP, Định Quán sẽ mang đến không gian văn hóa đồng bào Mường tại xã Phú Túc để biểu diễn văn hóa, ẩm thực với khách tham quan.

Theo ông Tân, H.Định Quán những năm gần đây phát triển nhiều điểm đến là các sản phẩm du lịch nông nghiệp, góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng cho du lịch Định Quán nói riêng và Đồng Nai nói chung. Do đó, sự kiện Tuần lễ VHDLAT sẽ là dịp để các doanh nghiệp, người dân quảng bá những sản phẩm nổi bật của địa phương mình.

Cùng mục tiêu như Định Quán, H.Tân Phú cũng đang chuẩn bị chu đáo cho Tuần lễ VHDLAT. Trưởng phòng Văn hóa thông tin H.Tân Phú Phạm Thanh Hải cho biết, tại Tuần lễ VHDLAT, ngoài các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương cũng như các doanh nghiệp du lịch, H.Tân Phú còn quảng bá về làng dân tộc bản địa Tà Lài với nghệ thuật dệt thổ cẩm và biểu diễn các tiết mục cồng chiêng. Du lịch Tân Phú lâu nay nổi tiếng với Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu du lịch Suối Mơ và các làng quê, làng nghề đáng sống. Do đó, huyện sẽ tranh thủ quảng bá, giới thiệu đến người dân biết nhiều hơn về Tân Phú trong thời gian tới.

* Quảng bá hình ảnh du lịch địa phương

Tuần lễ VHDLAT năm nay sẽ được tổ chức quy mô cấp tỉnh với 11 hoạt động chính như: lễ đón nhận bằng kỷ lục châu Á cho các món ăn/nhóm món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam đối với món xôi chiên phồng Đồng Nai; không gian trưng bày giới thiệu “Ẩm thực món ngon vùng miền”; Ngày Du lịch Đồng Nai; không gian giới thiệu văn hóa áo dài Việt Nam qua các thời kỳ do Bảo tàng Áo dài TP.HCM thực hiện; chương trình Famtrip khảo sát các điểm đến du lịch ở Đồng Nai; Giải đua xe đạp Về Đồng Nai mở rộng năm 2023 - “Cung đường di tích lịch sử - văn hóa”…

Đồ họa thể hiện một số thông tin về Tuần lễ văn hóa, du lịch và ẩm thực tỉnh Đồng Nai năm 2023. Thông tin: NGỌC LIÊN - Đồ họa: HẢI HÀ

Đặc biệt, sự kiện được nhiều người dân mong chờ nhất chính là lễ đón nhận bằng kỷ lục châu Á món xôi chiên phồng và các không gian trưng bày, quảng bá, giới thiệu văn hóa, ẩm thực đặc trưng của từng địa phương, vùng miền tại lễ khai mạc vào tối 22-11 đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đồng Nai Trần Thị Thu Trang cho biết, Tuần lễ VHDLAT năm nay cũng như mọi năm, các gian hàng ẩm thực luôn được chú ý bảo đảm những yêu cầu nghiêm ngặt về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, các món ăn phải là món ăn dân gian đặc trưng của địa phương. Theo như tiêu chí của Tuần lễ VHDLAT năm nay, tất cả các gian hàng trong khu vực ẩm thực sẽ thực hiện trang trí mái lá, đèn lồng, bày bán các món ăn đặc sản của các vùng miền.

Bà Trang chia sẻ: “Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức ghi nhận có 10 tỉnh, thành trong cả nước tham gia như: Bình Thuận, Phú Thọ, Bình Dương, Lai Châu, Bình Phước… cùng hàng chục doanh nghiệp du lịch lữ hành, hệ thống nhà hàng, khách sạn trong và ngoài tỉnh. Đây sẽ là dịp để các địa phương trong tỉnh, các tỉnh, thành bạn có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực hoạt động du lịch. Do đó, các hoạt động về du lịch, ẩm thực cũng như quảng bá các sản phẩm du lịch của Đồng Nai cần có sự chuẩn bị chu đáo, tránh để xảy ra sơ suất”.

Theo Báo Đồng Nai
Bình luận

Tin khác

Back To Top