Trao giải sản phẩm truyền thông bình đẳng giới cho trẻ em

11:42 - Chủ Nhật, 03/12/2023 Lượt xem: 4172 In bài viết

ĐBP - Sáng 3/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Điện Biên năm 2023, với tên gọi "Lắng nghe con nói".

Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đoạt giải Nhì thể loại sáng tác tranh.

Cuộc thi được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Phát động từ ngày 15/8 - 15/9/2023 tại 10 huyện, thị, thành phố, cuộc thi đã thu hút đông đảo sự tham gia của trẻ em các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Qua vòng sơ khảo cấp huyện, Ban tổ chức cấp tỉnh đã nhận được 459 tác phẩm dự thi, gồm 449 bài thi sáng tác tranh và 10 video clip. Các tác phẩm dự thi đa dạng về nội dung, sáng tạo về hình thức và chất liệu, vừa phản ánh thực tế những vấn đề đặt ra tác động ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em, vừa thể hiện mong muốn của các em về một gia đình hạnh phúc, an toàn, bình đẳng.

Ban tổ chức đã chọn ra 22 tác phẩm tiêu biểu gồm 19 tranh, 3 clip vào vòng chung kết. Đây là các tác phẩm nổi bật về ý tưởng, truyền tải được thông điệp ý nghĩa theo chủ đề cuộc thi, bố cục, hình ảnh, âm thanh tốt. Nhiều tác phẩm có thể ứng dụng trong các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và vận động giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải Nhất sáng tác tranh cho em Giàng Thị Dợ, trường PTDTBT THCS Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ.

Giải Nhất thể loại sáng tác tranh được trao cho tác phẩm “Gia đình hạnh phúc” của em Giàng Thị Dợ, Trường PTDTBT THCS Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ. Về thể loại sáng tác video clip, Ban tổ chức đã trao 1 giải ba, 2 giải khuyến khích cho các tác phẩm nổi bật, có chất lượng.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải các tác phẩm thể loại video clip.

Cuộc thi nhằm phát huy tiếng nói, sự tham gia của trẻ em trong tìm kiếm, lan tỏa các sáng kiến, sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời, tạo điều kiện để mọi trẻ em được bày tỏ những mong muốn, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em, đặc biệt là những mong muốn, ước mơ về một gia đình hạnh phúc, an toàn và bình đẳng. Trên cơ sở đó, giúp Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp, các ngành liên quan thiết kế nội dung, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức phù hợp với thực tiễn, đối tượng.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top