Điện Biên gia tăng số người mắc đau mắt đỏ

15:14 - Thứ Ba, 24/10/2023 Lượt xem: 3764 In bài viết

ĐBP - Theo thông tin từ Phòng Khám đa khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, những ngày gần đây, số người mắc bệnh viêm kết mạc (còn gọi là đau mắt đỏ) trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu gia tăng.

Bác sĩ Phòng Khám đa khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám, kiểm tra tình hình bệnh mắt đỏ cho học sinh.

Tính đến ngày 23/10, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.447 trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ; tăng 773 trường hợp so với ngày 15/10. Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày, số ca mắc đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh tăng nhanh và xuất hiện hầu hết trên địa bàn các huyện, thị xã và TP. Điện Biên Phủ. Duy nhất trong tỉnh còn huyện Điện Biên chưa ghi nhận trường hợp mắc đau mắt đỏ. Các địa bàn có số ca mắc bệnh đau mắt đỏ nhiều nhất là: Mường Nhé (593 trường hợp), TP. Điện Biên Phủ (218 trường hợp), TX. Mường Lay (172 trường hợp), Mường Ảng (129 trường hợp)… Tuy nhiên đến nay toàn tỉnh có 1.276 trường hợp mắc đau mắt đỏ đã khỏi bệnh; còn lại 171 trường hợp đang điều trị tại nhà.

Dù bệnh đau mắt đỏ không quá nguy hiểm, song cơ quan chuyên môn khuyến cáo người dân không dùng chung vật dụng cá nhân (khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…); vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày và hạn chế tiếp xúc với người mắc hoặc nghi mắc bệnh đau mắt đỏ. Đặc biệt là những trường hợp có các dấu hiệu đau mắt đỏ cần đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng, ảnh hưởng đến thị giác.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top