Người tốt - việc tốt

Nữ thủ kho tâm huyết, trách nhiệm

07:35 - Thứ Tư, 09/11/2022 Lượt xem: 5825 In bài viết

ĐBP - Một ngày làm việc của Đại úy, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Minh Vượng, Thủ kho, Đội bảo quản vũ khí, Phân Kho K67, Kho K79, Cục Kỹ thuật Quân khu 2 khá bận rộn. Vào đầu giờ sáng chị Vượng thường bắt đầu bằng việc kiểm tra bảo đảm an toàn trong và ngoài kho vũ khí. Tiếp đến, chị tiến hành bảo quản, bảo dưỡng vũ khí theo lịch công tác trong ngày.

Bên những khẩu súng AK bóng loáng được sắp đặt quy củ... Đại úy QNCN Trần Minh Vượng chia sẻ: Công việc của tôi là bảo quản, niêm cất, cất giữ vũ khí trong kho không để mối mọt, ẩm mốc. Tôi định kỳ kiểm tra các loại vũ khí bộ binh, nếu thấy vũ khí xuống cấp thì lập hồ sơ báo cấp trên tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa theo định kỳ. Tôi cần nắm chắc ngày, tháng, năm bảo dưỡng của từng loại vũ khí và kiểm tra nếu dầu mỡ bị hư hỏng làm vũ khí bị han, gỉ, vũ khí không bảo đảm tuổi thọ, tôi sẽ kịp thời báo cáo cấp trên bảo dưỡng, niêm cất lại. Cũng có thời điểm tôi đảm nhiệm công việc cấp phát, tiếp nhận vũ khí, trang bị khi có lệnh của cấp trên.

Đại úy QNCN Trần Minh Vượng bảo quản súng bộ binh.

Hơn 24 năm công tác trong quân ngũ, chị Trần Minh Vượng có gần 15 năm làm bầu bạn với các loại vũ khí bộ binh. Đại úy QNCN Trần Minh Vượng tâm sự: Làm việc ở Đội bảo quản vũ khí tôi không thể nhớ hết số lượng, nhưng đã có hàng chục tấn vũ khí trong kho được bảo quản, bảo dưỡng, xuất, nhập, kiểm kê bảo đảm an toàn và không bị nhầm lẫn, sai sót. Công việc lặp đi, lặp lại nhưng tôi không cảm thấy bị nhàm chán, mà thấy ngày càng yêu thích công việc của mình hơn.

Nhìn về gia đình nhỏ của mình, chị Minh Vượng thổ lộ: Tôi may mắn có chồng là bộ đội công tác cùng đơn vị. Chồng tôi luôn thấu hiểu nhiệm vụ, công việc của tôi. Vợ chồng thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc, cùng nhau giải quyết hài hoà công việc chung, riêng. Đó cũng chính là động lực để nhiều năm qua vợ chồng tôi luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị. Kể về các con của mình, Đại úy QNCN Trần Minh Vượng xúc động, tự hào với kết quả học tập của hai cháu. Con trai lớn vừa vào học Trường Sĩ quan Lục quân 1, con trai thứ hai học lớp 6 dành nhiều thành tích cao trong học tập.

Là Chủ tịch Hội Phụ nữ Kho K79, mặc dù hội viên công tác ở đơn vị quân số không nhiều, chị em làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau, song Đại uý QNCN Trần Minh Vượng luôn chủ động cùng Ban chấp hành Hội tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, chỉ huy Kho triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực, hiệu quả, giúp chị em luôn cảm thấy yêu nghề, đam mê với công việc, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho K79 cho biết: Đại úy QNCN Trần Minh Vượng là nữ thủ kho yêu nghề, tâm huyết với công việc, chị Vượng cùng Ban chấp hành Hội tích cực tham mưu với Đảng uỷ, chỉ huy Kho tổ chức và tham gia nhiệt tình các phong trào do đơn vị và cấp trên phát động. Năm 2022, Đại úy QNCN Trần Minh Vượng được đơn vị đề nghị cấp trên tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Bài, ảnh: Cao Mạnh Tường
Bình luận
Back To Top