Học và làm theo Bác

Phụ nữ quân đội học và làm theo Bác

09:28 - Thứ Bảy, 12/11/2022 Lượt xem: 7334 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, tích cực học và làm theo lời Bác.

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phối hợp thăm và tặng quà các cháu mắc bệnh hiểm nghèo.

Có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác của quân đội; dù ở đâu, trên cương vị nào, phụ nữ quân đội cũng luôn thấm nhuần lời dạy của Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Tòng Thị Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Những năm qua, công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ của Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và nhân rộng các mô hình học và làm theo lời Bác. Qua đó đã khuyến khích chia sẻ, giao lưu, học hỏi và tạo sự lan tỏa cách làm hay, những mô hình hoạt động hiệu quả, những việc làm ý nghĩa. Tuy chỉ chiếm số lượng khiêm tốn trong lực lượng, nhiệm vụ phân tán nhưng chị em vẫn tích cực tham gia học tập, công tác và hoạt động công tác Hội. Các phong trào thi đua của Hội được triển khai đồng bộ, tạo được sự thống nhất trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của từng hội viên”.

Cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh luôn thực hiện tốt nền nếp chính quy, xây dựng tác phong khoa học, xác định mục tiêu phấn đấu rèn luyện về đạo đức, lối sống, phát huy tốt truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Quân đội. Dù là cán bộ bảo mật, hậu cần hay tài chính, nuôi quân, y tá... chị em luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội viên làm công tác văn thư bảo mật bảo đảm kịp thời, chính xác, an toàn, bí mật trong công việc thu phát, lưu trữ, in ấn tài liệu công văn. Hội viên làm nhiệm vụ nuôi quân, phục vụ, dù công việc vất vả, phải đi sớm về muộn vẫn thực hiện tốt phong trào “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”. Chị em công tác ở bộ phận quân y thấm nhuần lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền” chăm sóc, điều trị, phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo...

Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, với tinh thần hành động “Mỗi hội viên là một chiến sĩ, mỗi gia đình hội viên là một pháo đài, mỗi tổ chức phụ nữ là một mũi tiến công chống dịch Covid-19”, nhiều chị em phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh phải xa gia đình tham gia tuyến đầu chống dịch. Qua đó góp sức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch gắn với thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 9 tháng đầu năm 2022, cán bộ, hội viên phụ nữ đã tham gia khám phúc tra cho tân binh và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tiếp nhận quản lý và đưa vào khai thác, sử dụng hơn 7.000 đầu sách báo các loại; phục vụ nấu ăn cho trên 10.070 lượt cán bộ, chiến sĩ tại bếp ăn tập thể của đơn vị. Phụ nữ quaan đội còn tích cực tham gia các hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Phụ nữ Quân đội tri ân - tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn”...

Thiếu tá Dương Thị Sinh, hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Chúng tôi học Bác những việc làm nhỏ bé, thiết thực nhất trong cuộc sống hàng ngày như: ra vào tắt điện, sống giản dị, không lãng phí, tích cực tham gia các phong trào tiết kiệm, giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, góp phần chia sẻ khó khăn với cộng đồng.”

Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa các nội dung và chỉ tiêu thi đua của phụ nữ các cấp phù hợp với đặc thù, tình hình của đơn vị. Đồng thời sáng tạo, tổ chức nhiều mô hình, phong trào mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã được toàn thể hội viên nhiệt tình hưởng ứng; các hội viên tích cực tham gia các “tổ, nhóm tiết kiệm” với tổng số vốn huy động được trong 6 tháng đầu năm là 138 triệu đồng.

Đến nay, 100% hội viên phụ nữ trong Bộ CHQS tỉnh là đảng viên; có 1 đồng chí tham gia cấp ủy; 1 đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh. Chị em luôn giúp đỡ lẫn nhau trong việc tổ chức cuộc sống, xây dựng gia đình đạt 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Vận động mỗi hội viên phụ nữ có một hành động thiết thực tham gia bảo vệ môi trường, thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ và tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân nơi đơn vị đóng quân. Với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, phụ nữ Bộ CHQS tỉnh không ngừng rèn luyện, xứng đáng với 10 chữ vàng mà Quân ủy Trung ương trao tặng phụ nữ Quân đội “Yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”.

Nhật Linh
Bình luận
Back To Top