Chính trịXây dựng Đảng

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở xã Búng Lao

07:52 - Thứ Hai, 12/12/2022 Lượt xem: 5822 In bài viết

ĐBP - Sinh hoạt chi bộ có vai trò quan trọng đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; góp phần xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Xác định được tầm quan trọng ấy, thời gian qua Đảng bộ xã Búng Lao (huyện Mường Ảng) luôn chú trọng và có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ sở.

Buổi sinh hoạt thường kỳ tại Chi bộ bản Xuân Món, có sự tham gia của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Búng Lao.

Chúng tôi có mặt tại buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ bản Xuân Món, xã Búng Lao. Được biết, các buổi sinh hoạt Chi bộ bản thường mời đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã tham dự. Các khâu từ chuẩn bị cho đến triển khai nội dung đều thực hiện theo đúng quy định. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ thông báo sơ bộ về tình hình phát triển sản xuất, kinh tế, xã hội của bản; triển khai nhiệm vụ trong tháng tiếp theo. Các đảng viên tham gia ý kiến trách nhiệm, mang tính xây dựng. Sau buổi sinh hoạt, chi bộ tổ chức họp rút kinh nghiệm, nghe ý kiến tham gia đóng góp của lãnh đạo Đảng ủy xã nhằm tổ chức tốt hơn các buổi sinh hoạt lần sau.

Đồng chí Lường Văn Thiện, Bí thư Chi bộ bản Xuân Món cho biết: Thực hiện chủ trương của Đảng ủy xã thời gian qua chi bộ luôn đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Cụ thể, trước mỗi cuộc họp chi bộ bản thân tôi đều chuẩn bị nội dung sinh hoạt một cách cụ thể, khoa học; phát huy tính dân chủ, đóng góp ý kiến của đảng viên, tạo không khí cởi mở, thảo luận trong sinh hoạt chi bộ. Trong triển khai nhiệm vụ, tôi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên (người phụ trách mảng phát triển đảng, người phụ trách mảng văn hóa xã hội, phát triển kinh tế...) tùy theo năng lực, sở trường của mỗi người... Nhờ đó, nhiều năm liền chi bộ luôn trong sạch vững mạnh, được Đảng ủy xã tặng Giấy khen.

Đảng bộ xã Búng Lao hiện có trên 250 đảng viên, sinh hoạt tại 21 chi bộ. Xác định nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nội dung trọng tâm để củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở trong tình hình mới. Đảng ủy xã Búng Lao chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hành động. Phát huy tối đa vai trò của đảng viên trong các kỳ sinh hoạt chi bộ. Bố trí thời gian hợp lý để tất cả đảng viên được tham gia sinh hoạt đầy đủ. Căn cứ vào trình độ, nhận thức của đảng viên sẽ giao nhiệm vụ cụ thể, phù hợp cho từng cá nhân. Tăng cường công tác phát triển đảng viên và chú trọng nâng cao chất lượng kết nạp Đảng. Những quần chúng ưu tú phải thực sự có mong muốn, nguyện vọng đứng trong hàng ngũ của Đảng, tận tâm cống hiến cho Đảng.

Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, dự các buổi sinh hoạt ở các chi bộ mình phụ trách. Thông qua đó, kịp thời có những uốn nắn, điều chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các chi bộ trực thuộc nếu có sai phạm khuyết điểm. Thực hiện lồng ghép các buổi sinh hoạt với học tập và làm theo Bác, đấu tranh tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng chí Lò Văn Công, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Búng Lao cho biết: Đảng ủy xã coi việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị xã vững mạnh. Chi bộ vững mạnh góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ, là động lực để Đảng bộ lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhờ đó, nhân dân các dân tộc trong xã không ngừng thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã Búng Lao có thu nhập bình quân đạt trên 36 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 17%. Người dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Búng Lao là 1 trong 2 địa phương đầu tiên của huyện được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top