Chính trịXây dựng Đảng

Huyện Nậm Pồ quan tâm thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

18:15 - Thứ Hai, 03/04/2023 Lượt xem: 4774 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (3/4), Huyện ủy Nậm Pồ tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn về việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân.

Đại biểu dự buổi làm việc của Huyện ủy Nậm Pồ với các doanh nghiệp về việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân.

Trên địa bàn huyện Nậm Pồ hiện có 8 doanh nghiệp tư nhân với gần 200 người lao động, tuy nhiên chưa có doanh nghiệp nào thành lập được tổ chức Đảng. Vì thế, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, góp phần củng cố hệ thống chính trị, Huyện ủy Nậm Pồ yêu cầu tăng cường công tác bồi dưỡng, hướng dẫn thành lập tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại các doanh nghiệp tư nhân. Từ đó, tổ chức kết nạp Đảng đối với những cá nhân có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị để hướng tới thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân. Đối với các doanh nghiệp chưa đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên sẽ thực hiện rà soát, giới thiệu những cá nhân có điều kiện để xem xét kết nạp Đảng và tham gia sinh hoạt chung với chi bộ bản trên địa bàn.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, nêu lên những khó khăn trong phát triển tổ chức Đảng tại các doanh nghiệp tư nhân; giải pháp và một số kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt công tác phát triển Đảng. Lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã thể hiện sự đồng thuận, ủng hộ với chủ trương của huyện, đồng thời sẽ nỗ lực triển khai thực hiện, sớm phổ biến đến người lao động trong đơn vị.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top