Dấu ấn phóng viên An ninh Điện Biên

20:48 - Thứ Hai, 20/06/2022 Lượt xem: 5147 In bài viết

ĐBP - Những dấu chân lặng lẽ xuống cơ sở, những ánh mắt miệt mài tâm huyết với công việc, những đêm không ngủ để mỗi chương trình được phát sóng, mỗi tin tức sự kiện được đăng tải kịp thời... Đó là tất cả những cống hiến, nỗ lực cố gắng của mỗi cán bộ chiến sĩ làm báo Công an Điện Biên. Phía sau ống kính, họ càng thấm thía hơn về nghề “phu chữ” đầy nhọc nhằn nhưng cũng rất đỗi vinh quang.

Phóng viên An ninh Điện Biên tích cực xuống cơ sở thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền.

Nữ phóng viên An ninh Điện Biên

12 giờ đêm, nhận được tin tổ công tác đặc biệt của Giám đốc Công an tỉnh vừa đấu tranh, bắt giữ thành công một chuyên án ma túy khủng. Thượng tá Đỗ Thị Giang, Phó Trưởng phòng phụ trách bộ phận tuyên truyền lập tức bốc máy và cùng chúng tôi xuất phát trong đêm. Đêm đông, trời sập sùi mưa, gió rét cắt da cắt thịt, mỗi anh em khoác chiếc áo bông ngành nhanh chóng lên đường để kịp ghi lại những chiến công của đồng đội. Câu chuyện dường như không có gì quá đỗi đặc biệt, bởi đã làm báo thì tính nhanh nhạy, kịp thời phải được tôi rèn trong quá trình công tác. Nhưng nó lại là một phần rất đặc biệt đối với mỗi nhà báo nữ mang sắc phục CAND như Thượng tá Giang và các nữ phóng viên của Đội tuyên truyền Công an Điện Biên.

Với 6 cán bộ làm công tác tuyên truyền thì có tới 3 cán bộ nữ. Có lẽ chính bởi đặc thù ấy mà chị em phóng viên của Công an Điện Biên thường gắn với những "biệt danh" như “Anh Giang”, “Thằng Trang”… Thượng tá Đỗ Thị Giang chia sẻ: “Phải có sự đam mê, phải thật “máu lửa” với nghề thì mới luôn sẵn sàng cống hiến, lăn xả ở bất cứ thời điểm nào như vậy. Chúng tôi cũng có gia đình, có con cái. Nhưng để trọn vẹn cả việc nước và việc nhà thì bản thân chúng tôi phải luôn cháy trong mình ngọn lửa nhiệt huyết và cả sự dấn thân, hy sinh. Có lẽ vì thế mà hình như nữ phóng viên Công an như chúng tôi ai cũng mạnh mẽ như đấng nam nhi thì phải…”.

Trở lại việc triệt phá chuyên án ma túy khủng vào đầu tháng 12/2021, Công an Điện Biên đấu tranh phá Chuyên án 120L, bắt giữ 3 đối tượng, tang vật thu 99 bánh hêrôin và 1kg ma tuý tổng hợp. Hơn 400 CBCS được huy động tham gia đấu tranh chuyên án, và chỉ có duy nhất 01 cán bộ nữ - đó chính là Thượng tá Đỗ Thị Giang - nữ phóng viên chuyên mục An ninh Điện Biên. Trong đêm tối mịt mù, dưới nền nhiệt chưa đầy 5 độ những ngày mùa đông giá rét của miền núi, hàng trăm CBCS Công an tỉnh Điện Biên, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy Bộ Công an, BCH Bộ đội Biên phòng và Hải quan Điện Biên đã được huy động để vây ráp và truy bắt các đối tượng. Để phản ánh quá trình phá án, Thượng tá Giang cùng Trung tá Dương Thành Trung, Đội trưởng Đội Tuyên truyền và 02 phóng viên khác cũng thức trắng đêm, lăn xả tác nghiệp, chấp nhận hiểm nguy trước những đối tượng ma túy cộm cán, kịp thời ghi lại những hình ảnh đắt giá trong cuộc đấu trí cam go này. Cuộc đấu trí kéo dài nhiều ngày, anh chị em phóng viên cùng đồng đội ăn lán ngủ rừng, nhường nhau từng chai nước, phong lương khô để lấy sức thực hiện nhiệm vụ. Giữa hàng trăm CBCS, hình ảnh nữ phóng viên chuyên mục An ninh Điện Biên lại càng trở nên gần gũi, quen thuộc và được “trìu mến” gọi bằng cái tên “Anh Giang”…

Nhóm phóng viên An ninh Điện Biên nhanh chóng, kịp thời có mặt tại những nơi biên giới bất kể ngày đêm để thực hiện nhiệm vụ.

Phóng viên ở nơi phên giậu

Nếm mật, nằm gai, lăn xả với các đơn vị nghiệp vụ, không thể không nhắc tới người “anh cả” của bộ phận Tuyên truyền. Bén duyên với nghề báo, và cũng là người có thâm niên với nghề lâu năm nhất, Trung tá Dương Thành Trung, Đội trưởng Đội Tuyên truyền luôn chia sẻ, động viên cũng như khích lệ sự sáng tạo của anh em trong công việc. Anh luôn là người đi đầu xung phong đồng hành cùng lực lượng ma túy, hình sự trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. Có những trận đấu trí, sự nguy hiểm lằn ranh chỉ trong gang tấc, nhưng anh cũng như lực lượng phóng viên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ hoàn thành nhiệm vụ được giao, ghi lại những thước phim sống động, chân thật để làm tư liệu nghiệp vụ, cũng là những bằng chứng sống trong cuộc chiến với tội phạm.

Năm 2022, một tổ công tác đặc biệt của Công an Điện Biên được cử sang Lào để giúp đỡ bạn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bắt giữ các đối tượng truy nã lẩn trốn. Trung tá Dương Thành Trung cũng chính là một thành viên trong tổ công tác đặc biệt ấy. Thực hiện nhiệm vụ tại khu vực khó khăn bậc nhất ở vùng ngoại biên, có ngày các anh đi bộ qua những cánh rừng trải dài hàng mấy chục cây số giữa cái nắng nóng, gió Lào gay gắt khắc nghiệt. Hay những đêm mưa giông, anh đồng hành cùng tổ công tác, thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ lực lượng Công an nước bạn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông. Kết quả bước đầu, chỉ trong 02 tháng, tổ công tác đặc biệt đã giúp bạn Lào đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội về ma túy, kinh tế hoạt động trên tuyến giao thông. Đồng thời, bắt giữ thành công 07 đối tượng truy nã của Công an Điện Biên đang lẩn trốn tại nước bạn. Thông qua hình ảnh ghi lại được, những phóng viên của An ninh Điện Biên mong muốn lột tả được những khó khăn, nguy hiểm, những hi sinh lặng thầm, những cố gắng không ngừng nghỉ và cả hình ảnh đẹp của mỗi chiến sĩ Công an nơi mảnh đất cực Tây này.

Mang trên mình sắc phục CAND, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thành tích, chiến công của Công an Điện Biên, mỗi chiến sĩ làm báo An ninh Điện Biên luôn tâm niệm: “Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén. Chúng tôi sử dụng ngòi bút của mình để phản ánh chân thực, chính xác và kịp thời nhất hình ảnh của đồng đội trên trận tuyến đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.…”

Thu Trang (ANTV Điện Biên)
Bình luận

Tin khác

Back To Top