Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV đã có nhiều đổi mới trong quá trình hoạt động

15:21 - Thứ Ba, 21/06/2022 Lượt xem: 5426 In bài viết

ĐBP - Tại hội nghị tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Điện Biên sáng nay (21/6), cử tri xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên đánh giá hoạt động của Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XV đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Điện Biên tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám tại xã Thanh Chăn.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Điện Biên, gồm các đại biểu: Lò Thị Luyến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lỳ Thị Phương Diện, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh); Mùa Thị Dính, công chức phòng Dân tộc huyện Điện Biên và đại diện lãnh đạo huyện Điện Biên tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lò Thị Luyến đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ sáu, thứ bảy và dự kiến nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khoá XV.

Qua nghe báo cáo và theo dõi hoạt động của HĐND tỉnh khoá XV, cử tri xã Thanh Chăn đánh giá cao kết quả của các kỳ họp HĐND tỉnh. Nhiều phiên họp đã được phát thanh, truyền hình trực tiếp để người dân có thể theo dõi, nắm bắt thông tin, giám sát hoạt động của đại biểu HĐND và các cơ quan chức năng. Đồng thời nhận định, HĐND tỉnh khoá XV đã có nhiều đổi mới trong quá trình hoạt động, ban hành được nhiều nghị quyết quan trọng trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên. Nhiều ý kiến, kiến nghị cử tri đã được các cấp, các ngành quan tâm, giải quyết, trả lời...

Tại hội nghị đã có 11 lượt cử tri phát biểu ý kiến, nội dung kiến nghị về việc triển khai các chương trình, dự án; đầu tư sửa chữa các tuyến đường nhằm xoá điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn xã; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách tại thôn, bản, tổ dân phố; chính sách đối với thành viên tổ Covid cộng đồng; chính sách hỗ trợ đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi; việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đối với vị trí bãi đổ thải đất xây dựng các điểm tái định cư số I và số III, C13 tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên thuộc dự án Nâng cấp cải tạo Cảng hàng không Điện Biên...

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị cử tri đã được đại biểu Lỳ Thị Phương Diện giải trình, làm rõ ngay tại hội nghị. Một số ý kiến, kiến nghị được tổ đại biểu tiếp thu để tổng hợp báo cáo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu xem xét giải quyết, trả lời theo quy định.

Mai Hồng
Bình luận

Tin khác

Back To Top