Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ phường Thanh Trường

06:24 - Thứ Sáu, 24/06/2022 Lượt xem: 4923 In bài viết

ĐBP - Đảng ủy phường Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ) chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ qua việc đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt. Từ đó, kịp thời quán triệt, thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng; phát huy vai trò, trách nhiệm và tính tiền phong gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Buổi họp Chi ủy Chi bộ Tổ dân phố 10, phường Thanh Trường để chuẩn bị các nội dung sinh hoạt Chi bộ.

Đến tổ dân phố 10 (phường Thanh Trường), chúng tôi có dịp chứng kiến buổi họp Chi bộ tổ dân phố sơ kết 6 tháng đầu năm 2022. Nội dung được các thành viên trong Chi ủy xây dựng dự thảo, nghiêm túc trao đổi, thống nhất và giao nhiệm vụ cụ thể. Không chỉ dịp sơ kết, mà các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng, công tác chuẩn bị cũng được chi ủy chú trọng quan tâm thực hiện.

Đồng chí Đặng Duy Công, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 10 chia sẻ: Thực tiễn đã chứng minh, những chi bộ trong sạch vững mạnh là những chi bộ duy trì sinh hoạt chi bộ nền nếp, có nội dung sinh hoạt chi bộ phong phú, thiết thực, hình thức đa dạng, sinh hoạt có chất lượng tốt. Ý thức được tầm quan trọng trên, các buổi sinh hoạt tại chi bộ được tổ chức định kỳ vào ngày 28 hàng tháng và tiến hành các bước theo đúng quy định với 7 nội dung trọng tâm. Nội dung sinh hoạt thiết thực; trong đó, chi bộ xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm cần lãnh đạo, chỉ đạo gắn với tình hình thực tế ở địa phương. Qua đó, xây dựng được nghị quyết lãnh đạo bám sát tình hình thực tiễn như: Bảo đảm an ninh trật tự đô thị; phòng, chống dịch bệnh; nâng cấp đường giao thông, cơ sở vật chất văn hóa để xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phát triển đảng viên. Việc chuẩn bị kỹ nội dung cũng như việc cung cấp thông tin và định hướng rõ của Chi ủy đã giúp các đảng viên trong chi bộ quan tâm thảo luận, tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở, khuyến khích đảng viên tham gia, đóng góp ý kiến để buổi sinh hoạt đạt chất lượng, hiệu quả.

Một giải pháp thiết thực khác được Đảng bộ phường Thanh Trường triển khai hiệu quả là phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí đảng ủy viên theo dõi, hướng dẫn các chi bộ về nội dung, hình thức sinh hoạt cũng như kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, nhân dân. Tại Chi bộ bản Mớ, sau khi được hướng dẫn, giúp đỡ của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường, đến nay, chất lượng điều hành trong trong các buổi sinh hoạt của Chi bộ ngày càng được nâng lên. Theo đồng chí Cà Văn Quân, Bí thư Chi bộ bản Mớ, thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, tại cuộc họp chi ủy triển khai đầy đủ các bước, nội dung trong chương trình đề ra; nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian sinh hoạt. Nội dung báo cáo trước chi bộ rõ ràng, ngắn gọn, dành nhiều thời gian cho phần thảo luận và định hướng cho thời gian tới. Chi bộ cũng tập trung thảo luận những nhiệm vụ thiết thực với cơ sở như vấn đề thả rông gia súc, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự.

Đảng bộ phường Thanh Trường hiện có 18 chi bộ trực thuộc với 464 đảng viên. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đảm bảo theo quy định và hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, phân công các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường trực tiếp dự sinh hoạt với các chi bộ. Hướng dẫn các quy định, hướng dẫn sinh hoạt chi bộ nghiên cứu, định hướng nội dung sinh hoạt, thảo luận và nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, tích cực truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin tình hình chung của tỉnh, thành phố đến cấp ủy, cán bộ, đảng viên. Trực tiếp giải đáp hoặc chỉ đạo giải đáp kịp thời nhiều ý kiến của chi bộ và đảng viên; hướng dẫn, đánh giá, rút kinh nghiệm để công tác chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt chi bộ có chất lượng hơn.

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy phường Thanh Trường cho biết: Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy phường thực hiện nghiêm túc, nề nếp chế độ sinh hoạt chi bộ theo quy định của Điều lệ Đảng. Chỉ đạo các chi bộ khi tổ chức sinh hoạt chi bộ nội dung sinh hoạt phải cụ thể sát với điều kiện của cơ quan, đơn vị. Chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt gắn với khắc phục các yếu kém, khuyết điểm. Chú trọng nâng cao ý thức đảng viên trong việc tham gia sinh hoạt, đảng viên dự họp phải tham gia ý kiến đóng góp, thể hiện rõ chính kiến của mình, tham gia biểu quyết, xây dựng nghị quyết và quyết định những vấn đề quan trọng của chi bộ. Từ đó đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top