Sinh hoạt tư tưởng

Trách nhiệm cán bộ, đảng viên

08:05 - Thứ Tư, 29/06/2022 Lượt xem: 3486 In bài viết

ĐBP - Hôm nay, huyện tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Là người chủ trì, anh Sáng nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến các chương trình, dự án, trong đó có cả những dự án dù đã hoàn thành nhưng hiệu quả chưa cao. Thấy anh Sáng trầm tư, ông Hoan hỏi:

- Nay anh có việc gì không ổn phải không?

- Bác ạ, nếu nói là to tát thì cũng chẳng phải, nhưng nếu nói là không có chuyện gì thì cũng không đúng. Từ khi bác nghỉ hưu, ở huyện có một số chuyện xảy ra, nhất là tình hình nội bộ, rồi là ý thức, trách nhiệm của một số cán bộ, đảng viên chưa đúng mực, chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trước tổ chức, trước nhân dân.

Bác còn nhớ cái công trình thủy lợi ở đầu bản mình không. Dự án đó hoàn thành và đưa vào sử dụng hai năm nay rồi, nhưng do quá trình sử dụng, bà con không quản lý, bảo vệ, hơn nữa, đợt này thiên tai, bão lũ nhiều khiến nhiều đoạn của công trình bị hư hỏng. Em đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn tiến hành kiểm tra, thẩm định và đang tiến hành nâng cấp, sửa chữa. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu một cán bộ, đảng viên có nhận thức, năng lực đầy đủ nhưng quay phim, chụp ảnh, gửi cho người thân để đăng tải lên mạng xã hội rồi nói công trình hư hỏng là do sai sót trong quá trình thiết kế, thi công. Em với tư cách là người đứng đầu huyện đã gọi lên gặp trực tiếp, trao đổi sự tình và được cán bộ đó nói rằng là do trong cuộc sống cá nhân, không hài lòng với đại diện chủ đầu tư nên làm như vậy với mục đích hạ uy tín người khác. Qua sự việc, đồng chí đó cũng đã xin lỗi, rút kinh nghiệm.

Từ câu chuyện của anh Sáng, bác Hoan cũng cho rằng, trường hợp như anh cán bộ kia hiện không phải là ít. Họ sẵn sàng thu thập rất nhanh những vụ việc, nhạy cảm, khai thác triệt để những bất cập, thiếu sót của chính quyền các cấp, đưa lên mạng xã hội để mỉa mai, chỉ trích, phán xét theo hướng tiêu cực. Trong khi, đa phần những chỉ trích, phê phán ấy mang tính một chiều, mới chỉ phản ánh hiện tượng, không chỉ ra được bản chất vấn đề. Thậm chí, từ những việc rất nhỏ, họ cố tình gán ghép sự việc, rồi quy kết, công kích phía chính quyền, hệ thống chính trị.

Những vụ việc kiểu như này, không chỉ gây thêm bất đồng thuận xã hội, khó khăn cho việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, làm chia rẽ giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân mà vô tình hay hữu ý còn tiếp tay cho sự chống phá của các thế lực thù địch.

Để đấu tranh, ngăn chặn với xu hướng này, mỗi cán bộ, đảng viên cần có nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình; không tiếp tay cho những tư tưởng phán xét thiếu trách nhiệm. Bên cạnh đó, không ngừng học tập, nâng cao trình độ của bản thân, tiếp nhận thông tin có ý thức, tích cực góp ý, phản biện trên tinh thần xây dựng.

Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top