“Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”

17:44 - Thứ Tư, 29/06/2022 Lượt xem: 4647 In bài viết

ĐBP - Chiều 29/6, Trường Chính trị tỉnh đăng cai tổ chức hội thảo “Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi biên giới phía Bắc về thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Hội thảo có sự tham gia của 8 trường chính trị thuộc cụm thi đua: Điện Biên, Lạng Sơn, Lai Châu, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh, Sơn La.

Đồng chí Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo lần này, Ban Tổ chức đã nhận được 16 bài viết khoa học của các đơn vị thi đua trong cụm, như: Học lý luận chính trị với việc phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” hiện nay; sự cần thiết thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW trong hệ thống các trường chính trị; giáo dục lý luận chính trị góp phần nâng cao sức chiến đấu của thế hệ trẻ trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Với tinh thần khoa học của các nhà quản lý, các giảng viên trường chính trị đã tham gia nhiều ý kiến nhằm thảo luận, đóng góp và phản biện. Các đại biểu cho rằng, mỗi bài viết đều có hàm lượng khoa học cao, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc. Hội thảo cũng thống nhất kết luận về sự cần thiết, vai trò vinh dự và trách nhiệm của hệ thống các trường chính trị nói chung và 8 trường chính trị thuộc cụm thi đua nói riêng trong việc thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Hội thảo là cơ hội và là diễn đàn khoa học nghiêm túc, có ý nghĩa thiết thực, là hoạt động quy tụ trí tuệ, khả năng và tâm huyết của các nhà khoa học cụm thi đua cùng trao đổi, thảo luận và thống nhất các giải pháp thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị tại các trường Chính trị của cụm thi đua trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top