Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Đảng bộ huyện Tủa Chùa

14:20 - Thứ Tư, 28/09/2022 Lượt xem: 4004 In bài viết

ĐBP - Những ngày tháng 9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tủa Chùa đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 67 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (28/9/1955 - 28/9/2022) và thành lập huyện (18/10/1955 - 18/10/2022). Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm được triển khai hiệu quả, thiết thực.

Hội phụ nữ xã Mường Báng (huyện Tủa Chùa) triển khai Mô hình con đường hoa hướng tới chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (28/9/1955-28/9/2022) và thành lập huyện (18/10/1955-18/10/2022).

Bí thư Huyện ủy Tủa Chùa Vùi Văn Nguyện cho biết: Kỷ niệm 67 năm thành lập Đảng bộ huyện và thành lập huyện là dịp để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân địa phương cùng nhau ôn lại truyền thống; sự đoàn kết, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng thuận cao trong Đảng cũng như toàn dân để quyết tâm xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Các phong trào thi đua yêu nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đẩy mạnh; phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với đó, các hoạt động chào mừng được tổ chức phù hợp, hiệu quả, thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc gắn với quảng bá du lịch của huyện.

Với sự lãnh chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng bộ, Tủa Chùa đã đạt nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Trong 8 tháng đầu năm 2022, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội cơ bản đáp ứng được mục tiêu đề ra. Tổng thu ngân sách đạt trên 476 tỷ đồng, tổng chi ngân sách đạt trên 311 tỷ đồng (đạt 64,91% dự toán huyện giao); sản lượng cây lương thực tăng, tổng đàn gia súc gia cầm đạt hơn 348 nghìn con (đạt 98.15% kế hoạch)... Các công trình dự án được triển khai kịp thời, thực hiện đúng quy định về quản lý trong lĩnh vực đầu tư.

Về văn hóa, xã hội có chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. Năm học 2021 - 2022, toàn huyện có 22/41 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân, phòng chống dịch bệnh được tăng cường; chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi và các chương trình, mục tiêu y tế quốc gia được thực hiện có hiệu quả, duy trì 11 xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã... Các chính sách an sinh xã hội, chính sách người nghèo, người có công, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được triển khai kịp thời; công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc được quan tâm triển khai; chất lượng các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao được quan tâm đẩy mạnh. Trong 8 tháng qua, huyện đón trên 4 nghìn lượt khách, doanh thu từ hoạt động lưu trú ước đạt 115 triệu đồng, doanh thu xã hội từ hoạt động du lịch, dịch vụ ước đạt 1,95 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong tháng 10, chuỗi các sự kiện về văn hóa, du lịch sẽ được Đảng bộ huyện tưng bừng tổ chức, với các hoạt động chính: Thi biểu diễn khèn Mông; công bố và trao chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Tri thức dân gian, nghệ thuật trình diễn dân gian Khèn của người Mông tỉnh Điện Biên; lễ đón nhận cây Di sản Việt Nam; khai trương chợ đêm thị trấn Tủa Chùa. Các hoạt động trên được coi là điểm nhấn đặc sắc trong quá trình phát triển du lịch của huyện.

Song song với các phong trào thi đua, huyện cũng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về kỷ niệm 67 năm thành lập Đảng bộ huyện. Công tác tuyên truyền trực quan được quan tâm thực hiện hướng về cơ sở như treo nhiều băng rôn, biểu ngữ, cờ hoa tạo nên không khí phấn khởi. Trung tâm Truyền thanh - Truyền hình huyện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn huyện xây dựng nhiều tin, bài, phóng sự về thành tựu của huyện sau 67 năm Đảng bộ huyện xây dựng và phát triển.

Thực hiện công cuộc đổi mới, Tủa Chùa hôm nay đang khoác trên mình một diện mạo mới. Tự hào về truyền thống xây dựng và phát triển của quê hương, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Tủa Chùa đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo trong lao động sản xuất, ra sức thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực. Hướng tới xây dựng huyện Tủa Chùa phát triển toàn diện, vững chắc, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top