Tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất thúc đẩy doanh nghiệp phát triển lớn mạnh

11:31 - Thứ Năm, 13/10/2022 Lượt xem: 5307 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (13/10), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô trao chứng nhận và tặng hoa các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô nhấn mạnh: Đây là dịp tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư đã có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Với tinh thần luôn đồng hành, quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh mong muốn được lắng nghe những ý kiến đóng góp, những chia sẻ thẳng thắn của các doanh nhân, nhà đầu tư; những đề xuất, kiến nghị đối với cấp uỷ, chính quyền các cấp để hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh ngày càng lớn mạnh, có những đóng góp lớn hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Điện Biên sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh để tổ chức thực hiện các thủ tục đầu tư; đầu tư xây dựng, quản lý khai thác các dự án, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, mang lại hiệu quả đầu tư lâu dài, bền vững trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh sẽ định hướng để các nhà đầu tư quan tâm đầu tư vào những ngành, lĩnh vực, địa bàn mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh, dư địa phát triển, tiềm năng khác biệt.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp; các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Tạo điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất để doanh nghiệp, các nhà đầu tư triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh; tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển lớn mạnh cả về số lượng và quy mô. UBND tỉnh và UBND cấp huyện thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận, hỗ trợ xử lý những phản ánh của doanh nghiệp và nhà đầu tư. Xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có biểu hiện, hành vi nhũng nhiễu, chậm thực hiện nhiệm vụ, gây khó khăn, cản trở doanh nghiệp, làm kìm hãm sự phát triển, kìm hãm nguồn lực thu hút đầu tư của tỉnh vì lợi ích cá nhân. Đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư cần kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để có giải pháp tập trung tháo gỡ, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp. Không ngừng đổi mới nâng cao trình độ, năng lực quản lý, tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh cả về chiều rộng và chiều sâu.

Để khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, thời gian tới UBND tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 02/NQ-CP của Chỉnh phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022. Chương trình hành động nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022 và giai đoạn 2022-2025. Chỉ đạo các cấp, ngành quyết liệt, sát sao tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm đầu tư trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư theo đúng quy định của pháp luật; nghiên cứu, vận dụng các hình thức ưu đãi đầu tư ở mức cao nhất mà luật pháp cho phép đối với các dự án đầu tư trên địa bàn. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong thu hút đầu tư; tăng cường công tác hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tôn vinh 12 doanh nghiệp, nhà đầu tư tiêu biểu trong thực hiện công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top