UBKT Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng

13:07 - Thứ Tư, 04/10/2023 Lượt xem: 2744 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (4/10), Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023; triển khai một số văn bản mới.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá của UBKT Tỉnh ủy, 9 tháng đầu năm, cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời nghị quyết, chỉ thị, kết luận và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy chế, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, bảo đảm đồng bộ, thống nhất, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và các quy định mới của Trung ương.

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng tiếp tục được cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng; các cuộc kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện đúng quy định, bảo đảm dân chủ, công tâm, khách quan; UBKT các cấp chú trọng kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, góp phần khẳng định trách nhiệm và quyết tâm cao trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng...  Trong 9 tháng đầu năm, UBKT các cấp đã tham mưu cấp ủy kiểm tra 178 tổ chức Đảng và 281 đảng viên; có 121 đảng viên là cấp ủy viên. Cấp ủy các cấp giám sát chuyên đề 85 tổ chức Đảng và 246 đảng viên, có 69 đảng viên là cấp ủy viên. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 6 tổ chức Đảng và 13 đảng viên, có 5 đảng viên là cấp ủy viên.

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Công tác phối hợp giữa UBKT với các cơ quan đơn vị liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát bảo đảm đúng nguyên tắc, trách nhiệm, phù hợp với điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, kịp thời thông tin kết quả hoạt động của UBKT được sự đồng tình, ủng hộ của dư luận, cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; kết quả tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm; đề xuất một số giải pháp thực hiện tốt hơn công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Những tháng cuối năm, UBKT Tỉnh ủy đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị: Cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp tham mưu giúp cấp ủy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định, hướng dẫn của Trung ương; UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. UBKT các cấp chủ động tham mưu, xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của cấp ủy và UBKT các cấp đảm bảo kịp thời, phù hợp với chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, định hướng của cấp trên và tình hình thực tế của đơn vị, địa phương. Duy trì báo cáo thường xuyên, định kỳ với thường trực cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát. Tiếp tục rà soát, kiện toàn UBKT và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp đủ số lượng, đảm bảo chất lượng; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống trong thực tiễn…

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top