Xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch

13:27 - Thứ Sáu, 08/04/2022 Lượt xem: 7199 In bài viết

ĐBP - Trong bối cảnh Việt Nam mở cửa hoàn toàn mọi hoạt động du lịch, Điện Biên đã và đang tăng tốc chuẩn bị về cơ sở vật chất, dịch vụ, đặc biệt là xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá, đưa các chương trình kích cầu để sớm phục hồi du lịch. Hiện nay các cơ sở dịch vụ, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch tại địa phương đang tập trung cho du lịch nội địa dịp hè và tiến tới là sản phẩm du lịch quốc tế.

Khu du lịch khoáng nóng Uva chuẩn bị hoàn thành giai đoạn 1 với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng.

Đầu tháng 4, trở lại Khu du lịch khoáng nóng Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi sự đổi thay nơi đây với nhiều loại hình, dịch vụ du lịch mới mẻ, hấp dẫn. Là công trình thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6, Khu du lịch khoáng nóng Uva đang chuẩn bị hoàn thành giai đoạn 1 với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng. Theo đó, nhiều hạng mục quy mô đã được Công ty đầu tư xây dựng như: Bể bơi ngoài trời, bể tắm khoáng nóng, khu massage xông hơi, dịch vụ nhà hàng ăn uống, câu cá thư giãn và hệ thống từ 30 - 40 phòng nghỉ dưỡng. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục nâng cấp và cải tạo các hạng mục công trình, cũng như phát triển thêm một số loại hình dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong và ngoài nước. Với địa thế núi non, dòng suối khoáng nóng tự nhiên nhiệt độ trung bình từ 800C - 860C, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn. Ngoài trải nghiệm những dịch vụ độc đáo, du khách có thể tìm hiểu những giá trị, tinh hoa văn hóa vùng văn hóa cổ của đất Mường Thanh. Trong chiến lược quy hoạch lâu dài, tỉnh sẽ xây dựng tuyến du lịch khép kín, nối giữa đền Hoàng Công Chất, động Pa Thơm, suối khoáng nóng Uva và Cửa khẩu quốc tế Tây Trang.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, du lịch Điện Biên đã có những bước chuyển mình rõ rệt; việc xây dựng, phát triển sản phẩm thích ứng với tình hình mới được chú trọng. Dựa trên tiềm năng, thế mạnh 3 trụ cột du lịch hiện có: Du lịch lịch sử - tâm linh; du lịch bản sắc văn hóa dân tộc, khám phá cảnh quan thiên nhiên; du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe. Năm 2022, những sản phẩm theo hướng “Du lịch an toàn - trải nghiệm trọn vẹn” đã và đang được phát triển ở nhiều điểm đến. Bên cạnh việc làm mới sản phẩm du lịch truyền thống, chú trọng các biện pháp an toàn, xây dựng lộ trình, điểm tham quan, ăn nghỉ đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền địa phương, doanh nghiệp cũng đặc biệt chú trọng xây dựng các “sản phẩm du lịch xanh”, sản phẩm du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm. Các nhóm khách nhỏ, khách gia đình, bạn bè được tập trung khai thác, do vậy nhiều doanh nghiệp du lịch chú trọng đầu tư xây dựng không gian mở, thoáng mát gắn với thiên nhiên, văn hóa đặc sắc.

Khởi động lại hoạt động du lịch, ngành Du lịch Điện Biên đã đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh trên các kênh truyền thông.

Ông Đặng Minh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin, Xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Từ đầu năm đến nay, Trung tâm thường xuyên cập nhật thông tin về các điểm đến, tour tuyến, cơ sở lưu trú và các sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh để kịp thời phục vụ công tác cung cấp, tư vấn hỗ trợ thông tin cho các đơn vị doanh nghiệp và khách du lịch. Đồng thời duy trì hoạt động quầy thông tin và hỗ trợ, cung cấp thông tin cho trên 300 lượt khách du lịch, 120 lượt đơn vị, doanh nghiệp du lịch; xây dựng kho dữ liệu cho các công ty lữ hành, công ty truyền thông xúc tiến, quảng bá về du lịch Điện Biên. Đặc biệt là ban hành văn bản đề nghị Tiktok Việt Nam phối hợp quảng bá du lịch Điện Biên; tổ chức đoàn famtrip đối với 26 công ty lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh khảo sát, xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch tỉnh.

Bài, ảnh: Đức Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top