Điện Biên đón nhiều du khách dịp nghỉ lễ

18:23 - Chủ Nhật, 10/04/2022 Lượt xem: 6170 In bài viết

ĐBP - Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay được nghỉ dài ngày nên nhiều gia đình, du khách tổ chức tham quan, du lịch nghỉ dưỡng. Các điểm di tích lịch sử, du lịch ở Điện Biên thu hút khá đông du khách; đặc biệt sau hai năm giãn cách phòng chống dịch Covid-19.

Đây là ngày hội của toàn dân tộc Việt Nam, với ý nghĩa tưởng nhớ công lao to lớn của các vị vua Hùng trong việc dựng nước và giữ nước. Du khách tới Điện Biên không chỉ ghé thăm các điểm di tích lịch sử, bảo tàng mà còn thắp hương tưởng nhớ, khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ và xây dựng đất nước.

Những ngày qua, các điểm di tích, bảo tàng và địa điểm du lịch đẹp tại Điện Biên đã đón chào rất nhiều lượt du khách trong và ngoài tỉnh. Đây là dịp để tham quan, du lịch, tụ họp cũng như nghỉ ngơi của người dân. Cùng phóng viên ghi lại những cung bậc cảm xúc khác nhau của du khách khi tìm về cội nguồn của dân tộc tại các điểm di tích lịch sử ở Điện Biên.

Hướng dẫn viên dẫn đoàn khách tham quan tại di tích cứ điểm Đồi A1.
Khách tham quan tạo dáng, check in tại Hầm chỉ huy cứ điểm đồi A1.
Tà áo dài truyền thống cùng Quốc kỳ trong tim tung bay trên di tích Đồi A1.
Du khách viếng thăm Nghĩa trang liệt sĩ A1 - minh chứng cho máu và nước mắt của một thời khói lửa đã qua.
Hướng dẫn viên giới thiệu về các ấn phẩm, sách báo và đồ lưu niệm cho khách tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Hướng dẫn viên phụ huynh giảng giải cho thế hệ trẻ về lịch sử Điện Biên.
Du khách chăm chú lắng nghe thuyết minh tại hầm Đờ Cát.
Nhiều gia đình tổ chức đi chơi, cắm trại tại Phiêng Lơi, xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ), một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng của Điện Biên.

 

Chùm ảnh: Trần Dũng
Bình luận

Tin khác

Back To Top