Hương vị biển nhiệt đới

13:53 - Thứ Sáu, 29/04/2022 Lượt xem: 4062 In bài viết

Nhiều du khách đến với quần đảo Tuamotu vì bị cuốn hút bởi danh tiếng nền ẩm thực ở đây. Những lớp người di cư khác nhau đã đem đến Tuamotu nét ẩm thực đa dạng. Đất trời lại tặng cho họ những sản vật quý giá mà có tiền cũng chưa chắc mua được. Thưởng thức ẩm thực Tuamotu không chỉ là một trải nghiệm. Nó sẽ đưa cảm xúc của bạn đi qua hành trình có một không hai.

Món ăn đặc sản poisson cru.

Cũng giống như Việt Nam, người Pháp để lại ở Tuamotu nghệ thuật nướng bánh của họ. Ổ bánh mỳ thơm phức nhồi thịt bò nướng, hành và pho mát rồi nhúng vào nước hầm xương bò. Hay chiếc bánh sữa dừa faraoa coco cắn vào giòn rụm, thật không thiếu gì những món bánh kết hợp giữa phương pháp Pháp và nguyên liệu Polynesia. Khách du lịch không nên bỏ lỡ cơ hội dùng điểm tâm sáng với một, hai thứ bánh khác nhau cùng với một ly cà phê đen.

Món ăn được coi như sản vật quốc gia của Tuamotu là poisson cru, tức cá ngừ tẩm nước chanh và sữa dừa cho chín thịt. Món poisson cru phải dùng thịt cá tươi vừa bắt lên ngâm trong nước biển, sau đó tẩm ướp hành, hạt tiêu, rau mùi... Ai từng thưởng thức poisson cru sẽ thấy hương vị khác hẳn sushi hảo hạng.

Chè hoa quả po’e.

Ngày xưa, các đại gia đình trên đảo thường nấu ăn chung trong một cái lò đắp từ đất sét gọi là ahima’a. Các món nướng được đặc biệt ưa thích. Có thể kể đến món pouletfāfā (thịt gà nướng lá khoai môn rồi rưới nước xốt sữa dừa) hay thịt lợn sữa quay. Các món này được ăn cùng với quả cây bánh mỳ cũng được nướng trong lò ahima’a. Hiện nay, có không ít cơ sở homestay cho phép du khách được trải nghiệm cảm giác quây quần quanh lò ahima’a và tự nướng những món ăn mình sắp thưởng thức.

Hoa quả là một món quà khác mà thiên nhiên ban tặng cho Tuamotu. Những thứ quả nhiệt đới như dừa, đu đủ, chuối... của Tuamotu nức tiếng vì có trữ lượng đường rất cao. Người Tuamotu còn sáng tạo ra nhiều món ăn khác nhau từ hoa quả, đơn cử như po’e. Po’e là một thứ chè làm từ xoài, đu đủ, chuối giã nhuyễn với gelatin và ăn với sữa dừa. Bạn có thể tìm thấy những xe bán thức ăn phục vụ món po’e mỗi tối tại chỗ đông người. Đến với Tuamotu, khách du lịch hãy thử một lần nhâm nhi po’e trong khi lắng nghe tiếng gió biển lồng lộng và tiếng sóng dập dìu.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top