Hội thi Kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023

12:56 - Thứ Sáu, 03/11/2023 Lượt xem: 6794 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (3/11), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023 với chủ đề “Huyền thoại Điện Biên”.

Ban Tổ chức cuộc thi tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi.

Hội thi Kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên diễn ra trong 2 ngày (3 - 4/11), thu hút gần 300 thành viên đại diện các cấp học: Tiểu học và trung học cơ sở thuộc các phòng giáo dục và đào tạo của 9 huyện, thị xã, thành phố tham dự. Hội thi diễn ra bằng hình thức sân khấu hóa, mỗi đội trải qua 3 phần thi, gồm: Giới thiệu đội hình, kể chuyện theo sách và năng khiếu.

Phần thi của đội Trung học cơ sở Mường Thanh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ.

Các phần thi đã có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố nghệ thuật, sân khấu hóa, văn nghệ, đọc thơ, tiểu phẩm để minh họa phù hợp với nội dung chuyện kể. Các đội có sử dụng công nghệ thông tin, dựng video clip trình chiếu để minh họa làm tăng thêm sự hấp dẫn cho câu chuyện kể.

Hội thi nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách và vận dụng các kiến thức trong sách vào cuộc sống trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong thiếu niên, nhi đồng. Thông qua hội thi giúp thiếu nhi biết trân trọng và phát huy những giá trị lịch sử, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc...

Đội thi Trung học cơ sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ mở màn hội thi.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top