Các địa phương tiếp tục có trâu, bò chết do rét đậm, rét hại

19:09 - Thứ Sáu, 25/02/2022 Lượt xem: 2817 In bài viết

ĐBP - Đợt rét đậm, rét hại những ngày qua đã khiến nhiều gia súc ở các địa phương trong tỉnh bị chết rét. Tổng hợp nhanh từ ngày 18 – 22/2 toàn tỉnh đã có hơn 160 con gia súc bị chết rét; những ngày sau đó các địa phương tiếp tục ghi nhận thêm gia súc chết do rét đậm rét hại. Tại huyện Mường Ảng, từ ngày 18/2 - 25/2, ghi nhận 78 con trâu, bò chết do bị ảnh hưởng bởi thời tiết rét đậm, rét hại.

Trâu của hộ dân xã Ẳng Cang bị chết do rét đậm, rét hại.

Được biết, hầu hết gia súc chết rét là trâu, bò gầy yếu; bê, nghé còn non và chăn thả ăn xa không tìm về kịp thời, tập trung nhiều tại xã Ẳng Cang. Trước đó, ngày 18/2, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Ảng đã ban hành công điện tăng cường phòng chống, ứng phó với rét đậm, rét hại, mưa lớn. Trong đó chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tuyên truyền người dân không thả rông gia súc, che chắn chuồng trại, bổ sung thức ăn cho vật nuôi.

Xảy ra tình trạng trên, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương các xã lập hồ sơ, biên bản kiểm tra, hướng dẫn người dân làm thủ tục đề nghị hỗ trợ theo quy định Nghị định số 02/2017/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định 21/2018/QĐ-UB của UBND tỉnh liên quan đến hỗ trợ cây trồng, vật nuôi bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

Tin, ảnh: Bảo Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top