Tuần Giáo gặp mặt, đối thoại với nông dân trồng cây mắc ca

20:45 - Thứ Sáu, 27/10/2023 Lượt xem: 3766 In bài viết

ĐBP - Trong 5 ngày (từ 23 - 27/10), huyện Tuần Giáo tổ chức gặp mặt, đối thoại với nông dân trồng cây mắc ca tại các xã trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Tuần Giáo gặp mặt, đối thoại với người dân trồng mắc ca tại xã Quài Tở.

Trong năm 2023, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của người dân các xã; huyện Tuần Giáo đã triển khai trồng mới được 980ha mắc ca. Đây là kết quả hết sức đáng mừng bởi việc trồng cây mắc ca được coi là hướng thoát nghèo bền vững cho người dân trên địa bàn. Cây mắc ca có tuổi thọ dài và mang lại giá trị kinh tế cao cho người trồng, chi phí chăm sóc thấp, nhu cầu thị trường lớn…

Người dân trồng mắc ca tại xã Quài Tở phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Tại các buổi gặp mặt, đối thoại, lãnh đạo huyện Tuần Giáo đã thông tin đến người dân về định hướng phát triển cây mắc ca của huyện; các chính sách hỗ trợ về cây giống, phân bón, tập huấn kỹ thuật cho người trồng… Đồng thời, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng, trực tiếp giải đáp những thắc mắc, khó khăn của người dân trong quá trình trồng và chăm sóc cây mắc ca, đặc biệt là về quy trình kỹ thuật, thời gian chăm sóc, thu hoạch, giá cả thị trường… Lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo cũng cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm của người dân sau khi thu hoạch, động viên người dân chịu khó chăm sóc để sớm có thu hoạch từ cây mắc ca.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top